Có ai từng bị bạo lực gia đình và ám ảnh tới khi lớn không, tôi ngày nhỏ thường xuyên bị mẹ đánh đòn.

Tuổi nhỏ tôi ham chơi như bao đứa trẻ khác, thêm nữa xưa gia đình khó khăn nên mẹ bị áp lực kinh tế và hay căng thẳng. Ngày nhỏ, tôi bị đánh rất nhiều, hay bị mẹ túm tóc rồi tát vào mặt, dùng dây thắng xe đạp hay bất cứ thứ gì có thể để đánh. Về tinh thần, mẹ thường xuyên đay nghiến và so sánh tôi với người khác, dùng những từ rất cay nghiệt.

Trong thâm tâm tôi biết mẹ thương mình, luôn dành tình cảm cho mình, nhưng những tổn thương đó làm tôi nhớ tới giờ. Tôi 25 tuổi, đối với mọi người xung quanh luôn vui vẻ, tự tin, vô lo vô nghĩ. Thật ra trong thâm tâm tôi luôn tràn đầy sự tự ti và mặc cảm, lúc nào trong đầu cũng là lời mẹ so sánh tôi với người khác, thấy bản thân thua kém. Trước tôi làm nhân viên văn phòng cho một công ty nước ngoài, gần cuối năm thành phố bùng dịch, mọi người trong gia đình gọi tôi về nhà. Sau khi về, tôi phụ giúp việc gia đình (nhà tôi có cửa hàng đồ gia dụng tầm trung). Sau tết tôi quay lại thành phố tìm việc. Một phần vì nghỉ lâu, một phần tôi chưa thích ứng lại với cuộc sống công sở nên vẫn chưa có việc. Vậy là mỗi lần về nhà, khi mẹ vui thì mọi thứ đều bình thường, lúc mẹ khó chịu lại nói những lời khó nghe.

>> Bị bạo hành tinh thần từ thuở ấu thơ tới giờ

Tôi luôn thèm cảm giác ở bên gia đình nên lúc rảnh lại muốn về nhà, nhưng từ lâu rồi có lẽ nhà không còn dành cho tôi nữa. Tôi sợ những lời cay đắng của mẹ, sợ sự so sánh thiệt hơn, chỉ biết thu mình trong phòng trọ nhỏ. Dù biết mẹ luôn thương tôi và tôi cũng thế nhưng những chuyện ngày bé như cái gai trong lòng, muốn nhổ bỏ mà chẳng thể. Dù có thế nào, ngày mai cũng phải thức dậy, mọi thứ vẫn tiếp diễn, mai tôi lại khoác lên mình sự tự tin, yêu đời mà mọi người nghĩ nó thuộc về tôi.

Tôi chỉ sợ một ngày nào đó cái gai này càng ngày càng lớn dần, nó sẽ hủy hoại cuộc sống của tôi. Xin lỗi vì bài này khiến mọi người không có cảm xúc vui vẻ. Tôi chỉ muốn trải lòng một chút vì không biết tâm sự cùng ai, có khi họ nghe xong lại bảo tôi giận hờn kiểu con nít. Một lần nữa xin cảm ơn, chúc mọi người một ngày tốt lành.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top