Gửi tác giả bài viết: “Quan hệ trước hôn nhân mất nhiều hơn được”, xin có vài lời chia sẻ với bạn câu chuyện của tôi.

Đọc bài viết thứ nhất tôi thấy không đồng tình với suy nghĩ của bạn, cứ nghĩ với góp ý của mọi người, bạn có thể quan niệm cởi mở hơn. Rồi tôi thấy bạn viết tiếp bài thứ hai để củng cố quan điểm bản thân. Mỗi người đều có quan niệm sống riêng, mình không thể thay đổi suy nghĩ của bạn nhưng bạn làm ơn đừng truyền đạt những suy nghĩ tiêu cực này đến các bạn nữ khác. Không còn trong trắng khi kết hôn là mặc định bị chồng đay nghiến, chì chiết cả đời sao? Giá trị của người phụ nữ không nằm ở màng trinh mỏng manh đó đâu bạn ạ.

Thứ nhất, thời buổi bây giờ, lứa tuổi để kết hôn càng ngày càng trễ. Số lượng bạn bè, những người quen biết xung quanh mình kết hôn sau 30 tuổi nhiều vô kể. Số lượng phụ nữ chọn cuộc sống độc thân càng ngày càng nhiều. Kết hôn trễ thì thôi không nói, vậy còn người độc thân, họ phải cả đời không được trải nghiệm cảm giác thăng hoa trong tình cảm sao? Phụ nữ khi đến tuổi tiền mãn kinh đã bắt đầu giảm ham muốn sinh lý, nên lứa tuổi để trải nghiệm cảm xúc đó một cách trọn vẹn là tuổi đôi mươi. Mình không cổ vũ cho lối sống buông thả, quan hệ bừa bãi nhưng nếu hai người yêu nhau, đã trưởng thành (đủ 18 tuổi) và đủ chín chắn để chịu trách nhiệm thì chuyện họ quan hệ là rất bình thường. Sau này có thể họ không đi chung đường nhưng tại lúc đó, tại thời điểm họ thật lòng yêu thương nhau, muốn cảm nhận tình yêu của nhau nhiều hơn thì có gì là sai.

>> Mãn nguyện vì quan hệ trước hôn nhân với bạn trai

Thứ hai, bạn bảo "tình cảm chân thành quan trọng hơn tình dục", điều này không sai. Vấn đề ở đây bạn nói như thể tình dục là cái gì đó không quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Bạn gửi bài lên Tâm sự chắc hẳn đã đọc nhiều bài viết ở mục này, chắc chắn không thể thiếu mấy bài của ông chồng, bà vợ về việc không hòa hợp chuyện chăn gối. Bạn nói được câu tình dục không quan trọng thì chắc là người có nhu cầu thấp. Nhưng mình biết vài người bạn nhu cầu rất cao, họ tâm sự rằng không được thỏa mãn sẽ khó chịu lắm. Hòa hợp chuyện chăn gối không quyết định hạnh phúc gia đình nhưng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hôn nhân. Cứ tưởng tượng một người không có nhu cầu sống chung với người có nhu cầu cao sẽ thấy. Dù họ không ly hôn thì cũng đi thỏa mãn bên ngoài.

Thứ ba, người đàn ông đem chuyện đó ra đay nghiến, chì chiết người vợ mà bạn có vẻ nghiêng về phía đàn ông và đổ lỗi cho phụ nữ vì không còn màng trinh, lại còn bảo phải đền bù cho chồng bằng nhiều cách khác sao. Quan hệ với người mình từng yêu là cái gì đó tội lỗi lắm hay sao mà phải đền bù vậy bạn? Nếu người yêu cũ của bạn đọc được chắc hẳn buồn lắm, từng là kỷ niệm đẹp của nhau giờ lại thành việc tội lỗi tày trời. Nói ra người ta bảo mình hám tiền chứ nếu người vợ đó một tháng kiếm được 100-200 triệu đồng thì dù không còn màng trinh, ông chồng ít nhất cũng nể ba phần, chứ ở đó mà đay nghiến.

Mình 36 tuổi, từng vượt rào, tháng kiếm không tới 100 triệu đồng nhưng không có người đàn ông nào được quyền đay nghiến, chì chiết mình về chuyện đó. Nếu cảm thấy không chấp nhận được chuyện người yêu (vợ) từng quan hệ thì dừng lại. Một người đàn ông đã biết người yêu từng quan hệ, cũng chấp nhận quá khứ đó để cưới thì lấy tư cách gì lôi chuyện quá khứ ra đay nghiến? Còn một người vợ, chỉ vì chuyện không còn màng trinh mà tự trách mình rồi thấy có lỗi với chồng nên phải nhường nhịn, chịu đựng cũng không xứng đáng. Mình còn không biết trân trọng mình thì không có ai trân trọng mình cả. Hôn nhân là sự tự nguyện, hai con người yêu thương nhau, đến với nhau để cùng xây dựng gia đình.

>> Quan hệ trước hôn nhân là hoàn toàn bình thường

Cuộc sống hôn nhân ngoài vấn đề tài chính còn cần sự yêu thương, tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn là người phụ nữ ngoại hình khá, mạnh mẽ về tính cách, độc lập về tài chính, đối đãi lễ nghĩa nội ngoại hai bên trọn đạo, chăm sóc gia đình con cái chu toàn nhưng cũng không quên chăm sóc bản thân thì bạn nghĩ chồng có dám đay nghiến không? Quan trọng là bản thân thấy được giá trị của mình. Mình không còn cái màng trinh đó nhưng có sự tự tin. Ngoài ăn học đến nơi đến chốn, ngoại hình tương đối ổn, mình còn có xe, có nhà, có bạn bè, có công việc yêu thích. Dù mình không có những thứ đó thì cũng chẳng bi lụy để người khác đay nghiến.

Năm 25 tuổi, có một người theo đuổi tôi tận ba năm. Thấy người đó nhiệt tình, ngoại hình đẹp, có chí tiến thủ, tôi cũng có cảm tình nên nghĩ thôi cứ cho anh ta cơ hội xem sao. Rồi trong một lần nhậu say, anh ta buộc miệng kể rằng đã ngủ với năm người con gái, nguyên văn là: "Anh đã lái năm chiếc xe, mà toàn xe đạp cũ". Tôi nghe xong đứng hình mất mấy giây. Anh ta lại dám ví những người yêu thương và chịu lên giường với mình là xe đạp cũ chỉ vì họ không còn trong trắng. Dù lúc đó, tôi vẫn chưa quan hệ với ai nhưng không chấp nhận được một người đàn ông có suy nghĩ như thế làm bạn trai. Chia tay là điều tất nhiên, thật may mắn là tôi chưa quá giới hạn với anh ta. Giờ anh ta có cuộc sống vương giả lắm nhưng tôi chưa từng hối hận với quyết định lúc đó. Một người đàn ông không tôn trọng phụ nữ như vậy là không được. Nói để bạn hiểu, ngoài những thứ đã có kể trên, mình còn có tính "nâng lên được thì buông xuống được". Buồn thì có buồn đấy nhưng buông vẫn được bạn ạ.

Đôi lời gửi gắm đến độc giả nữ: Tôi không ủng hộ kiểu quan hệ tình dục bừa bãi, quen người nào cũng leo lên giường với nhau, kiểu thay người yêu như thay áo. Đàn ông tốt không để ý quá khứ của bạn, nhưng nếu quá khứ của bạn "lẫy lừng" quá lại là chuyện khác. Chỉ vượt giới hạn khi tìm hiểu kỹ đối phương là người thế nào, anh ta có xứng với tấm lòng của mình hay không. Tuyệt đối không để có thai khi hai người chưa xác định hôn nhân. Những bạn nữ không còn trong trắng khi lấy chồng tuyệt đối đừng kể chi tiết về người từng ăn nằm với mình, thừa nhận mình từng vượt rào là được.

Đàn ông có thể chấp nhận bạn từng trải qua chuyện đó nhưng nếu kể chi tiết sẽ ảnh hưởng đến sự tưởng tượng và cảm xúc so sánh của chồng mình. Quan trọng, đừng vì mình không còn trong trắng mà cảm thấy tự ti, giày vò bản thân. Ngoài cái màng mỏng đó ra, còn rất nhiều thứ khác để quyết định bạn có phải một người vợ hiền dâu thảo hay không. Nếu bạn còn coi thường chính mình thì ai sẽ trân trọng bạn đây?

Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top