Tôi là kế toán trưởng trong một tập đoàn của Trung Quốc, mức lương thưởng hiện nay là 30 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi 30 tuổi, lập gia đình hơn một năm, khó có con, cả hai đang dùng thuốc đông y. Doanh thu của công ty hàng năm rơi vào khoảng 1.300 đến 1.500 tỷ đồng, sổ sách công ty làm theo chế độ kế toán bên nước họ, dưới tôi có ba nhân viên nhưng họ chỉ làm những công việc nội bộ. Nhiều khi những vấn đề liên quan đến công việc họ làm tôi đều phải đứng ra giải quyết với bên ngoài.

Nói là kế toán trưởng nhưng tôi đang ôm việc của ba người cộng lại là kế toán thuế, kế toán tổng hợp và kế toán trưởng. Mỗi ngày ngoài ký chứng từ thanh toán (nếu tôi không ký vẫn thanh toán được bình thường), duyệt các công việc của kế toán viên trên hệ thống, tôi còn phải tranh thủ chuyển đổi sổ sách bên Trung Quốc sang sổ sách Việt Nam, mỗi tháng tổ chức sắp xếp kiểm kê và xử lý số liệu kiểm kê một lần, làm báo cáo thuế và toàn bộ vấn đề liên quan đến luật đều do tôi nắm bắt và xử lý. Hiện tôi còn có thêm nhiệm vụ đào tạo liên quan đến hóa đơn, chứng từ cho các bộ phận khác dù những chứng từ ấy, các bộ phận khác đã làm gần ba năm nay, nhưng mỗi lần làm đều sai và hỏi.

>> Chán làm việc vì 10 năm chỉ giậm chân tại chỗ

Hơn nữa, trách nhiệm và nghĩa vụ của tôi rất nhiều nhưng quyền lợi không bao nhiêu. Tôi đi làm đúng giờ, nghỉ trừ lương và đặc biệt hơn là bộ phận kế toán chịu sự kiểm soát của tổng giám đốc được tập đoàn thuê điều hành. Đôi lúc có những vấn đề kế toán không muốn xử lý như thế nhưng tôi vẫn bị ép phải theo. Tôi thấy mình như cái máy, đúng hơn giống như nhân viên bình thường, có trách nhiệm phải làm việc nhưng không có quyền lực để xử lý vấn đề liên quan đến kế toán. Bộ phận chúng tôi yêu cầu chứng từ thì bộ phận khác tỏ thái độ và có khi chỉ cần ý kiến với sếp là mặc định được duyệt.

Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm rất cao nhưng quyền lợi lại không có, công việc rất nhiều, luôn cảm thấy stress và có ý định nghỉ. Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh và thế giới mà tình hình hoạt động kinh doanh không khả quan, nhiều công ty thất nghiệp. Xét về tính ổn định thì công ty tôi đang làm rất ổn, nhưng xét ở khía cạnh bản thân, đặc biệt là vị trí kế toán trưởng có danh nhưng không có thực như tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi có ý định nghỉ việc, kiếm một công việc nhẹ nhàng hơn, dành thời gian thư giãn để dễ có em bé hơn. Không biết có ai rơi vào hoàn cảnh như tôi không? Xin hãy cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top