Tôi cùng anh trai ngoài Bắc vào Nam mở công ty chung, ở chung nhà khoảng 20 năm, sau đó anh đi Mỹ đoàn tụ với gia đình vợ.

Tôi là người đại diện pháp luật của công ty. Trong thời gian anh đi, mình tôi phải xoay xở vốn liếng để phát triển công ty, anh ở bên Mỹ có khó khăn gì kêu tôi gửi tiền qua trợ giúp. Tôi gửi đều đặn và chia lợi tức cổ phần cho anh, còn anh chưa bao giờ gửi về cho tôi đồng nào trong lúc công ty khó khăn nhất. Sau đó anh về vài lần, anh em nói chuyện về việc nhượng lại phần vốn góp, tài sản, thương hiệu chúng tôi gây dựng. Anh bảo nếu tôi không trả giá tốt sẽ bán cho người khác, để họ vào điều hành công ty.

Sau khi đàm phán nhiều lần và đi thống nhất phương án, bàn với gia đình hai bên, chúng tôi chốt lại phần của anh là 10 tỷ đồng trả trong vòng năm tháng, có biên bản ký thống nhất giữa hai bên. Tôi đã xoay trả tám tỷ đồng, số còn lại gần tết ngân hàng nghỉ không chuyển được tôi đã điện thoại nói anh thông cảm, ra ngoài tết khi ngân hàng làm lại sẽ chuyển hết. Anh không chấp nhận, phải đúng thời gian như vậy. Ra tết tôi chuyển nốt hai tỷ đồng. Anh điện về bảo không chịu, hủy giao dịch này, không chấp nhận tôi chuyển thêm tiền (trễ 15 ngày). Tôi rất bất ngờ về hành động của anh trai.

>> Anh trai hứa cho 100 triệu đồng mà ba năm chưa thấy gì

Sau đó anh về gặp, hù dọa sẽ kiện tôi, đòi 30 tỷ đồng mới chịu chứ 10 tỷ đồng không đáng với công sức anh bỏ ra. Tôi đứng trước hai lựa chọn, một là nhường, hai là cương quyết với anh. Tôi đã chọn phương án hai. Với vai trò là em, tôi cố nhẫn nhịn và thuyết phục anh cho qua chuyện. Mấy anh trai trong gia đình cũng khuyên bảo nhưng anh tôi không nghe, sau đó anh về Mỹ lại.

Đợt này anh về tiếp, nói phải tính toán lại và trả thêm tiền cho anh. Tôi chốt lại với anh rằng mọi việc mua bán đã xong, không bàn tới nữa. Anh tiếp tục hù kiện tôi và nói thẳng coi tôi là người ngoài. Tôi phải hành xử thế nào cho phải đạo làm em trước một ông anh như vậy?

Thuận

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top