Gia đình tôi ở miền Trung, vợ chồng anh trai sinh sống trong Sài Gòn, tôi không hài lòng với cách đối nhân xử thế của chị dâu.

Tôi sống với chồng ở thành phố cùng tỉnh với bố mẹ, đi lại tầm 30 phút. Nhà chị dâu hỗ trợ anh chị hoàn toàn từ việc nhà cửa, sinh nở đến chăm bẵm các cháu nhỏ để chị đi làm lại. Trong thâm tâm tôi thật sự khâm phục vì nghị lực và tinh thần của chị. Từ khi ra trường đến nay, chị luôn có thu nhập tốt, có khi còn hỗ trợ anh trai tôi trong thời gian nhảy việc, thất nghiệp nhiều lần.

Lúc trước chị rất hiếu hảo với gia đình và họ hàng nhà tôi, từ khi sinh cháu đầu đến giờ, chị ngày càng xa cách, từ việc gọi điện hỏi thăm đến đưa các cháu về quê thăm ông bà. Khi có dịp về quê chồng, chị vẫn giao tiếp chừng mực (xã giao vừa phải, không tâm sự tình cảm với mẹ chồng như những người con dâu khác trong gia đình tôi). Qua tâm sự tôi biết chị có khoảng cách với ba mẹ chồng vì biết mẹ tôi ngay từ đầu không thích anh lấy chị. Mẹ tôi không thích con dâu trong Nam, tuổi anh chị cũng không tốt cho công việc của anh. Đúng là anh lấy chị xong công việc rất lận đận, khuyên can mà anh không nghe. Vì những điều trên, chị thấy không thoải mái trong giao tiếp. Chị vẫn thương yêu, chia sẻ với tôi như chị em ruột các vấn đề về gia đình, cuộc sống.

>> Gia đình tôi tan nát vì chị dâu cả

Điều tôi băn khoăn nhất là chị không có ý định về quê chồng sinh sống kể cả khi bố mẹ tôi già yếu. Anh chị đã thống nhất với nhau trước cưới khoản này, một kiểu thỏa thuận tiền hôn nhân. Anh trai cũng chưa muốn về, do anh biết phong cách sống của chị không hợp với mẹ. Về phía chị, có chia sẻ lý do chính là chưa cảm nhận được anh trai là chỗ dựa vững chắc để bỏ tất cả trong Nam về quê chồng. Tôi hỏi thăm, biết chị quan tâm mua bất động sản ở quê để bố mẹ chị đứng tên, tức là chị cũng có khả năng tài chính để sống tốt ở quê chồng. Tại sao không mua đất và về quê tôi sống mà lại để bố mẹ chị đứng tên, có chăng chị quá tính toán với chồng? Qua việc này tôi thấy chị không thật thà.

Tôi cảm nhận chị khá khác người, trong giao tiếp với chồng mà thể hiện như người yêu chứ không ở vai trò người vợ mẫu mực, nói chuyện cứ anh em như tình nhân (tôi thường gọi là bố cu Tý, mẹ cu Tý). Từ ngày ở với chị, anh tôi thay đổi khá nhiều, từ chỗ không đụng tay rửa bát giờ đã thành thạo các việc của phụ nữ. Anh chăm con, làm việc nhà, ngoài ra cũng không chia sẻ nhiều việc với tôi và bố mẹ như trước. Tôi cảm nhận bị tước mất người anh trai từ tay chị.

>> Chị dâu, người tệ nhất tôi từng gặp

Các cháu cũng chỉ yêu thương nhà ngoại và xa cách nhà nội. Những lần tôi gợi ý chị về việc về nhà nội chơi thì nhận lại câu trả lời là bận công việc, các cháu còn nhỏ không tiện đi lại, đang còn phải nhờ ông bà ngoại chăm cháu để làm việc. Qua cách nói của chị, tôi cảm nhận chị đang trách ngược ông bà nội, kiểu ông bà có thời gian thì vào thăm cháu (bố mẹ tôi hay đi du lịch định kỳ và thường đăng hình ảnh lên mạng xã hội. Chị cũng rất khó chịu khi ông bà đăng hình cháu hoặc nhắn tin yêu thương trên mạng xã hội.

Đỉnh điểm tôi thấy chị hủy kết bạn với anh trai và gia đình tôi, hỏi thì chị bảo không dùng mạng xã hội nữa. Chị không kết bạn với chồng, cũng không bị ngại với gia đình chồng. Nhờ các bạn cho tôi nhận định, có phải chị dâu quá ích kỷ với gia đình chồng không? Làm sao để khuyên chị đồng ý về quê chồng sống.

Loan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top