Nhà tôi có ba chị em; tôi là chị cả, vẫn độc thân, em trai và em gái đều lập gia đình.

Cách đây mấy năm, ba bán miếng vườn được 150 triệu đồng, định chia đều cho ba chị em. Ngoài nền nhà đang ở, miếng vườn là tài sản duy nhất của gia đình khi đó. Mấy chị em tôi quyết định không lấy số tiền đó, để tìm nơi khác mua lại.

Sau khi tìm kiếm, chị em tôi quyết định mua ngôi nhà cấp bốn cách chợ, bệnh viện, trường học khoảng một km. Ngôi nhà nằm ngoài mặt đường lớn, rộng rãi, thoáng mát, trị giá 510 triệu đồng. Tôi lấy 150 triệu đồng ba bán đất, em trai hùn thêm 70 triệu đồng, gia đình em gái khó khăn nên tôi nói em không cần góp vào, phần còn lại tôi bù. Sau khi trả tiền nhà xong, cả nhà tôi thống nhất làm giấy tờ nhà cho em trai đứng tên, em sẽ ở chung chăm lo cho ba mẹ. Tôi lo trả tiền vay thời sinh viên, tiền tiêu vặt hàng tháng cho ba mẹ; em trai lo ăn uống, đám tiệc (em dâu không đi làm).

>> Chuyện gì chồng cũng kể với các chị em ruột

Từ lúc mua tới nay, giá trị ngôi nhà ở thị trấn tăng gấp ba lần. Nền nhà cũ cách nhà ba mẹ đang ở hai km, nằm sâu trong con hẻm nhưng lộ đan cũng hai mét, vẫn nằm ở xã, không phải là thị trấn. Nền nhà thấp hơn mặt đường gần một mét, diện tích khoảng 160 m², giá trị hiện tại người ta hỏi mua là 200 triệu đồng. Ba mẹ thấy tôi một mình ở Bình Dương hoài cũng không ổn, kêu tôi về xây nhà trên nền nhà cũ đó, coi như ở gần cho ba mẹ yên tâm.

Công việc của tôi là phiên dịch, làm việc cách nhà 15 km. Nhà tôi cũng có cụm khu công nghiệp nhỏ, dễ tìm việc. Điều tôi lấn cấn, hy vọng mọi người cho ý kiến: Tôi về quê xây nhà trên nền nhà cũ đó, định đưa cho em gái một cây vàng, giống như lúc trước ba mẹ hứa cho em khi bán đất. Có nên đưa cho em trai một cây vàng nữa không vì nền nhà cũ này em cũng có phần. Như vậy có thiệt thòi cho các em của tôi không? Xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được lời khuyên từ mọi người.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top