Tôi là tác giả bài: "Thu nhập tháng 40 triệu đồng nhưng phải xa vợ con, có đáng không", xin chia sẻ thêm để các bạn hiểu rõ hơn.

Đáng nhẽ tôi phải xin tư vấn của bạn đọc trước khi đưa ra quyết định nhưng lại quyết trước rồi mới hỏi ý kiến xem hướng đi đó có đúng không. Tôi ra ngoài làm được sáu tháng rồi, công việc thuộc nhóm độc hại nguy hiểm nhưng cũng không hẳn ảnh hưởng quá đến sức khỏe. Trước đây trên bờ tôi là thợ điện, giờ tôi là thợ điện trên tầu biển đi mấy nước Đông Nam Á, thi thoảng về Việt Nam nên cũng không vất vả lắm. Công việc của tôi trên tàu cũng nhàn, cơm nước công ty lo, lương hàng tháng được trả vào tài khoản ở nhà, chỉ có điều phải xa vợ con thôi.

>> Sau sáu năm đồng cam cộng khổ, vợ sắp cưới bỏ tôi để yêu trai trẻ

Vợ cũng quen với việc vắng tôi ở nhà, em ở nhà vất vả nhưng có sự giúp đỡ và hỗ trợ của ông bà nội nên đỡ phần nào. Tôi đi tàu, mỗi khi có sóng điện thoại là liên lạc về nhà động viên, thăm hỏi vợ con. Thi thoảng tôi lại hỏi vợ: "Lựa chọn của anh bây giờ em thấy đúng không"? Vợ bảo: "Cũng có chút kinh tế nhưng cả nhà phải vất vả". Tôi chỉ biết động viên vợ cố gắng vất vả vài năm rồi tính tiếp. Xin nói thêm, trong tính toán của mình, tôi tranh thủ đi tàu để làm kinh tế vài năm khi còn sức khỏe, sau đó có thể lại lên bờ xoay xở làm việc khác phù hợp với sức khỏe và khả năng của mình. Chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top