Con trai tôi 25 tuổi, từ khi yêu rồi lấy vợ, con trở thành người khác hẳn; với suy nghĩ của tôi thì con hư đốn.

Tôi 50 tuổi, mẹ của một con trai và hai cô con gái. Các con gái đã đi lấy chồng xa. Con dâu tôi 23 tuổi, vợ chồng cháu quen nhau bốn năm rồi mới tiến tới hôn nhân. Hai con lương tháng ngang nhau, con tôi nhỉnh hơn con dâu một, hai triệu đồng tùy tháng. Tuy yếu thế hơn về tài chính nhưng con dâu luôn đè đầu cưỡi cổ chồng. Hồi còn yêu nhau, lúc ra mắt nhà bạn gái, con trai phải hạ mình giúp nhà bên đó rửa chén và dọn dẹp sau bữa ăn. Sau đó hai đứa sang ăn giỗ ở nhà tôi, khi hết tiệc con trai tôi rửa bát cùng mấy đứa con gái, cô dì và bạn gái. Mọi người nhìn con, tôi la rầy con mà nó vẫn ngồi rửa. Thật là mất mặt đàn ông. Cả cuộc đời tôi không ngờ có ngày con lại "hèn hạ" như vậy.

>> Chồng cho rằng đàn ông không phải làm việc nhà

Bước vào hôn nhân, con dâu bắt con tôi ra ở riêng, không làm dâu ngày nào. Tôi tức lắm, mang thai ba lần mới ra thằng quý tử, tưởng sau được phụng dưỡng, chẳng ngờ nó cũng theo vợ. Tôi không cho cưới nhưng nghĩ con mình yêu nên đành gật đầu, bằng mặt chứ chẳng bằng lòng. Đáng nói hơn, sau khi về chung một nhà, những lần tôi qua thăm con mới vỡ lẽ, con trai luôn làm việc nhà. Các con chia nhau, mỗi đứa làm một nửa việc. Tôi nghe mà tức, không thể chấp nhận được. Sao con dâu lại có thể để chồng làm việc nhà?

Còn nữa, con dâu gọi một tiếng là con tôi dạ thưa, nói chuyện với vợ nhỏ nhẹ, chẳng dám lớn tiếng bao giờ. Con là cháu đích tôn của dòng họ chồng tôi, tôi còn chẳng dám cho con đụng vào việc nhà dù chỉ một lần, giờ con khổ cực, tôi vừa thương vừa tức. Quá mất mặt, mất sĩ diện đàn ông! Đàn ông là trụ cột gia đình, làm chủ, lo việc đại sự, vậy mà giờ lại lo việc nhà, chăm con, một tiếng dạ vợ hai tiếng cũng dạ vợ. Tôi tức điên, dạy đạo lý cho chúng rồi bỏ về. Tôi kể lại cho chồng và họ hàng nghe, ai cũng đòi các con thay đổi hoặc ly hôn ngay lập tức. Các con cương quyết không chịu. Tôi phải làm sao đây, mong các bạn cho tôi phương án. Chân thành cảm ơn.

Diệp

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top