Mẹ tôi sinh ra trong một gia đình nghèo ở nông thôn, có ngoại hình ưa nhìn, được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng hơi kén chọn.

Đến một hôm mẹ gặp được bố, hai người yêu nhau rồi lỡ có thai trước cưới. Khi về ra mắt nhà bố, mẹ bị khinh thường vì sống trong gia đình nghèo. Bà nội không cho cưới, bố đã cố gắng thuyết phục nhưng bà không chịu. Bà cho rằng mẹ không xứng với gia đình ấy, ông bà nội cũng sống ở nông thôn nhưng có nhiều đất ruộng nên không thích mẹ tôi. Thấy không còn cách nào nên bố mẹ cùng nhau đi nơi khác. Biết không thể sống mãi như vậy nên sau khi mang thai bốn tháng, bố mẹ quyết định về xin cưới lần nữa. Cái thai trong bụng mẹ đã to, cộng với sự thuyết phục của bố nên bà nội đành cho cưới.

Lúc sắp cưới, mẹ nghe qua nhiều lời nhận xét không tốt của làng xóm về gia đình bố nhưng không quan tâm, vẫn quyết cưới bố. Sau cưới, mẹ vẫn bị bà nội chê bai, bà coi mẹ tôi như người ở. Mẹ phải dậy sớm đi chợ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, sau đó giặt quần áo rồi cho gà, lợn ăn, dọn phân lợn. Còn thời gian thì mẹ chặt chuối ở vườn đem đi bán, lấy tiền đem về đưa cho bà. Đến ngày sinh, vì là tháng gặt nên bà nội không sang viện thăm hay đón mẹ, chỉ quan tâm đến đồng lúa. Hôm ấy bà ngoại cũng nghe tin mẹ sinh nên bỏ ruộng vào viện chăm sóc con gái, rồi đưa cháu về đến nhà.

>> Tôi sắp thoát cảnh mẹ chồng nàng dâu

Sau khi sinh, cuộc sống của mẹ không khá hơn, công việc vẫn vậy nhưng phải cố gắng chăm sóc chị tôi mới sinh. Đến khi chị tập đi thì mẹ xin lại được chiếc xe tập đi, cho con vào xe rồi làm việc. Vì chị không được mặc bỉm,lại thả ra sân nghịch nước, mẹ mải làm việc nên về lâu ngày chị bị viêm phổi, phải đưa vào viện. Ông bà trách mắng mẹ không biết trông con. Đến khi chị xuất viện, bố tôi thấy vậy nên cố gắng làm việc rồi mua được nhà riêng. Thấy bố mẹ sắp đi nên ông bà nội muốn hai người làm nhà ở cạnh, bố mẹ vẫn quyết định ở cách vài thôn.

Khi có nhà riêng, bố mẹ sinh tôi, là con gái út trong nhà nhưng bà tôi cũng không tới thăm. Mẹ mặc kệ, đến khi tôi được vài tuổi thì bố mẹ muốn ông bà nội trông cháu để đi làm, ông bà nhất quyết từ chối. Thấy như vậy nên bà hàng xóm cạnh nhà ngỏ ý trông giúp để mẹ đi làm ruộng, nhiều lúc bà còn làm chung với mẹ. Một vài buổi ông bà nội trông tôi để mẹ đi làm ruộng, ông bà thắc mắc sao tôi theo bà hàng xóm hơn bà. Ngày bé, tôi được bà hàng xóm trông nhiều hơn bà nội mà.

Đến khi tôi lớp một, mẹ quyết định đi làm công ty, muốn ông bà giúp vài việc. Vì biết được ông bà không muốn nên bố mẹ trả cho ông bà năm triệu đồng mỗi tháng. Ông bà chỉ cần đón cháu vào buổi trưa, cho cháu ăn cơm, chiều chở đi học và đón về là được. Ông bà liền đồng ý. Đến bây giờ tôi đã học cấp hai, bố mẹ thấy vậy muốn cho tôi về nhà cùng ăn với chị gái nhưng ông bà không đồng ý, muốn trông coi đến khi tôi học hết cấp hai mới thôi. Mẹ đành đồng ý. Chuyện mẹ chồng nàng dâu ở nhà tôi như thế đó, muốn được chia sẻ cùng các anh chị, cô chú.

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top