Gắn bó với môi trường giáo dục công lập hơn 10 năm thật không ngắn, giờ tôi phải bỏ lại mọi thứ.

Những ngày cuối cùng làm việc tại trường, tôi chất chứa rất nhiều cảm xúc xáo trộn, nên đi hay ở lại, tiếp tục hay dừng lại? Khi cầm trên tay đơn nghỉ việc, tôi suy nghĩ rất nhiều. Suy cho cùng, một giáo viên để hoàn thành tốt công tác và nhiệm vụ giảng dạy thì họ phải được hưởng chế độ đãi ngộ hợp lý.

Giảng dạy hơn 10 năm, hiện tại với hệ số lương 3,33 cùng các khoản phụ cấp khác, tôi được nhận về hàng tháng 6,2 triệu đồng. Ở một thành phố lớn, mới lập gia đình và chào đón thành viên mới, nhiều lúc tôi nghĩ mình thật kém cỏi khi không thể đảm bảo cho tổ ấm và con cái một cuộc sống được coi là "ổn". Sau tất cả, câu nói của ông cha "Có thực mới vực được đạo" thật thấm với tôi ở hoàn cảnh hiện tại.

Giờ đây, khi sắp phải xa trường, buồn có, vui có, sao tôi phải lăn tăn và đắn đo đến vậy? Tôi sắp chuyển sang cơ sở giáo dục tư thục, ở đó ít nhất cuộc sống của tôi và gia đình ổn định và hơn bao giờ hết tôi được sống, được khát khao cống hiến, được phát triển năng lực của bản thân.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top