Nhìn bên ngoài, gia đình tôi hạnh phúc, đáng mơ ước đối với nhiều người, sự thật nhà tôi rất nhiều vấn đề.

Vợ chồng tôi đều thành đạt, có nhà đẹp, xe sang, hai con nhìn bên ngoài rất ngoan và học giỏi. Tuy nhiên, không biết bao nhiêu lần vợ chồng giận hờn, có lúc tưởng như không còn sống chung được nữa. Tôi thường bị vợ cho là không quan tâm vợ con, trong khi vẫn tắm rửa và đưa đón con đi học, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Chuyện giường chiếu tôi cũng ổn. Chỉ có điều tôi không thể dạy con học hay chơi thể thao với chúng, bởi tôi không có sự kiên nhẫn, hay la mắng mỗi khi con làm sai. Thêm nữa, tôi ít giao tiếp và chơi với con, trước đây thường thức khuya chơi game nhưng đã bỏ.

Vợ chồng thường cãi vã vì bất đồng quan điểm trong lối sống và cách nuôi dạy con. Sau mỗi lần như vậy, tôi chọn cách im lặng, chiến tranh lạnh với mọi người, làm cho vợ rất đau khổ. Vừa rồi gia đình tôi trải qua một sự cố, vợ có ca mổ nghiêm trọng. Ba tuần tôi chăm sóc vợ tận tâm, cơm nước và tắm rửa cho vợ, con cái với việc nhà cửa một tay tôi lo hết. Cũng trong thời gian này, chúng tôi phát hiện đứa con 14 tuổi yêu người cùng giới. Con trở nên rất ngang bướng, từng bỏ nhà đi nên tôi không còn muốn nhìn mặt. Vợ luôn khuyên tôi nên yêu thương, bao dung, tha thứ cho con. Tôi không làm được, mỗi ngày càng xa lánh con. Cứ nói chuyện về đứa con này là vợ chồng buồn rồi giận hờn vì không chung quan điểm.

>> Rời xa bố mẹ để vợ con tôi thoát cảnh ngược đãi

Như rất nhiều lần khác, tôi đề nghị sống riêng một thời gian nhưng vợ luôn phản đối và so sánh tôi với ba vợ. Ông độc tài, từng ngược đãi vợ con, từng ngoại tình và đang chuẩn bị ly dị dù đã ngoài 60 tuổi. Tôi luôn có quan hệ tốt với gia đình bên vợ, ngoại trừ ba vợ. Tôi có phải đang ngược đãi vợ con như ba vợ không? Tôi định sau khi vợ khỏe hoàn toàn sẽ quyết định sống riêng một thời gian, không biết có nên không? Tôi còn thương vợ nhưng bế tắc về đứa con ngỗ nghịch. Vợ lại không chấp nhận một người cha không nhìn mặt con, hay đem tôi ra so sánh với ba vợ hay bất kỳ ai mà cô ấy cho là không biết thương con. Mong được các bạn chia sẻ.

Huấn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top