Chúng tôi quen nhau qua bạn bè từ năm ngoái, rồi bạn bè mai mối anh mới ngỏ lời với tôi.

Tôi mến anh vì tính cách rất hiền, hay chăm sóc người khác, tuy nhiên rất ngại tranh cãi và xung đột cả trong tình yêu lẫn ngoài xã hội. Nhiều khi tôi thấy những chuyện vô cùng bất bình mà anh ngại nên nhận rõ sự nhu nhược ở anh. Ví dụ khi mối quan hệ của hai đứa có vấn đề, tôi muốn nói hết để tìm tiếng nói chung, anh đều chiều theo ý tôi và nói thôi bỏ qua. Sau đó vấn đề cũng chẳng được giải quyết.

Vấn đề lớn nhất tôi để mãi ở trong lòng là anh làm việc cho mẹ. Nhà anh có mặt tiền ở đường lớn, kinh doanh buôn bán, đây là nguồn thu nhập duy nhất nuôi cả gia đình bốn người. Ban đầu tôi yêu vì tính tình và con người anh, tuy nhiên khi tính chuyện lâu dài thì cần xét thêm nhiều yếu tố. Anh phụ thuộc kinh tế gia đình như vậy, sau bao nhiêu năm chưa hề có số vốn nào trong tay (chứ đừng nói đến sự nghiệp riêng), trong khi tôi tự lập, tháng kiếm tầm 15 triệu đồng, cũng tích góp được số tiền nhất định.

>> Ai phụ thuộc bạn đời sẽ là người thua cuộc trong hôn nhân

Gia đình tôi khá giả, ba mẹ không bắt phải phụ tiền, làm bao nhiêu cho giữ bấy nhiêu. Thỉnh thoảng tôi biếu tiền, ba mẹ lấy cho vui thôi, nhiều khi cũng không lấy. Chưa kể khi bàn đến đám cưới, anh chỉ muốn làm thật nhỏ, tiết kiệm, thật giản dị, mong gỡ tiền tổ chức là đủ. Trong khi nhà anh làm kinh doanh, nhiều khách hàng, tôi cũng con nhà kinh doanh, học thức đàng hoàng, có phải có vết nhơ gì đâu, muốn đám cưới long trọng chút có sai không?

Có tương lai nào cho chúng tôi không? Rất mong nhận được ý kiến của các bạn. Chân thành cảm ơn.

Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top