Tôi 27 tuổi, lập gia đình được hai năm, có bé trai một tuổi kháu khỉnh, đáng yêu.

Gần đây, tôi thường xuyên cảm thấy chán nản với cuộc sống hôn nhân. Hiện tại, hai vợ chồng không có khó khăn về kinh tế, đang sống tại ngoại thành trong căn nhà rộng rãi, khang trang do ông bà nội xây. Về gia đình chồng, ngoài những vấn đề vụn vặt mà nhà nào cũng có, tôi chẳng có điều gì không hài lòng. Bố mẹ chồng tốt, yêu thương con cháu và hỗ trợ con cái hết mức. Có lẽ, điều tôi thấy chán chính là ở chồng mình.

Anh hơn tôi sáu tuổi, khéo ăn nói. Tôi cảm thấy anh hời hợt trong mọi việc. Anh trông con, chỉ thích con ngồi im một chỗ hoặc ngồi trong vòng tay bố để anh lướt điện thoại, xem tivi. Tôi muốn cả nhà đi du lịch, nói rõ địa điểm, thời gian, anh ừ rồi sau đó chưa từng một lần nhắc đến. Tôi nói muốn mua chiếc xe đạp xinh xinh để thi thoảng đèo bé đi chơi quanh nhà cho tiện, anh cũng ừ rồi lại để đó. Từ ngày lấy nhau, gần như chỉ khi nào anh có nhu cầu mới ôm vợ, xong việc anh ngủ, xem tivi, nghịch điện thoại. Từ ngày tôi sinh em bé, số lần anh ôm tôi đếm trên đầu ngón tay, cũng không ngủ chung giường với hai mẹ con luôn. Đi làm về, anh chơi với con một lúc, ăn xong rồi lăn ra ngủ.

>> Chán chồng vì anh quá sạch sẽ

Có những khoảng thời gian, vài ngày vợ chồng chỉ nói những câu đơn giản, không bằng cả người ngoài. Anh bảo về nhà không muốn nhắc đến công việc, nhưng khi mệt mỏi, khó chịu anh lại mang nguyên những cảm xúc đó về nhà. Tôi hỏi hay muốn chia sẻ cùng anh lại khó chịu, hoặc đơn giản là anh cứ nằm im như ngủ thật và không nói gì cả. Tôi góp ý nhưng anh đều có những lý do để giải thích cho mọi vấn đề. Cuộc sống của tôi hàng ngày cứ trôi qua một cách buồn tẻ, niềm vui giờ có lẽ chỉ có con. Tôi lại không được nuôi con theo ý của mình. Đôi lúc tôi cảm thấy vợ con với anh luôn xếp sau một thứ gì đó, có lẽ là bản thân anh.

Tôi thấy chán vì cảm giác gia đình thiếu sự kết nối. Anh như vậy nên tôi cũng không chia sẻ hay nói chuyện gì nhiều. Anh có lẽ hài lòng với những gì đang diễn ra, còn với tôi mọi thứ ngày càng tệ đi. Những điều này lấp đầy trong suy nghĩ của tôi, bản thân chỉ còn nhớ về những điều không vui khi hai đứa còn yêu nhau, những cái khác cứ dần mờ đi. Không biết nếu cứ như thế này, gia đình nhỏ của tôi có thể tồn tại trong bao lâu. Rất mong nhận được sự chia sẻ của các bạn, chân thành cảm ơn.

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top