Tôi là tác giả bài: "Phụ nữ ơi, xin đừng quan hệ trước hôn nhân", thấy chỉ thiểu số hiểu ý tôi và đồng ý với cái nhìn của tôi.

Với chồng, tôi là tình đầu. Chuyện anh quá giới hạn với tôi là tôi tự nguyện khi cả hai chính thức yêu nhau hai tháng. Ngày đó anh ghé phòng tôi ăn uống, trời mưa lớn nên tôi bắt anh ở lại. Đêm đó tôi quyết định quá giới hạn, chính tôi là người chủ động gợi ý anh. Qua đêm đó, tôi đã tìm hiểu kỹ về tâm sinh lý "lần đầu của đàn ông". thậm chí còn đến bác sĩ nhờ tư vấn. Thông qua phân tích của bác sĩ, đúng là anh lần đầu làm chuyện đó. Từ tâm lý bối rối, lo sợ đến thể xác đều biểu hiện chính xác của người chưa từng trải. Trước đó anh cũng nói chưa từng lên giường với bất kỳ ai. Tôi rất tin anh. Đây là đáp án với những độc giả thắc mắc chồng tôi có còn trinh trắng khi gặp tôi hay không?

Khi tôi đến với chồng, lúc tỏ tình anh hỏi và tôi thú thật từng trải qua chuyện đó, cái sai của tôi là nói vài ba lần trong năm năm. Anh vẫn đồng ý và tỏ tình với tôi. Số lần kia là tôi nói xạo đó, còn rất nhiều lần nữa là khác. Tôi nghĩ anh biết tôi nói láo, làm gì có chuyện quen năm năm mà chỉ vài lần quan hệ, nhưng lỡ nói rồi. Đây là đáp án tôi trả lời với những độc giả nghĩ tôi giấu giếm anh chuyện quá khứ. Tôi không hề giấu.

Tôi không nói đến "cái màng", chỉ chia sẻ về tâm lý đời sống hôn nhân của đàn ông khi đến với người từng quá giới hạn. Đàn ông không bao giờ quên chuyện vợ từng ăn nằm với người khác, họ chỉ cất đâu đó trong ngăn xếp ký ức thôi. Khi đụng chạm sự vật, hiện tượng nào đó liên quan đến người cũ hoặc văn hóa ăn nằm trước thì mới bung ra. Nói về thời đại trước sau, thú thật dù có 7x, 8x, 9x hay 2k thì vẫn có cái gọi là trinh tiết phụ nữ thôi. Nó là thước đo cho lý trí con người, là bản lĩnh kiềm chế dục vọng, là quản trị cảm xúc, rủi ro. Các bạn cho rằng, việc quan hệ với người yêu không có gì sai? Cũng đúng, nhưng đúng ở thời điểm đó mà sai ở tương lai. Cái sai ở đây là tạo khuyết điểm khi gặp người sau này sẽ là chồng. Liệu bạn đủ tự tin để đến với người đàn ông trinh nguyên? Khi họ hỏi: "Em từng quá giới hạn chưa", liệu có tự tin và dõng dạc nói: "Em từng"? Rõ ràng bạn chỉ nói một cách nhỏ nhẹ.

>> Quan hệ trước hôn nhân có cần thiết

Về vấn đề "kiểm tra khả năng giường chiếu", tôi thấy có nhiều độc giả ý kiến. Bạn cho rằng, quan hệ trước để biết có hòa hợp với nhau hay không? Vậy nếu yêu nhau một, hai năm hay 10 năm đi nữa, bạn quyết định quan hệ trước hôn nhân để xem hợp hay không, nhưng không hợp thì sao? Chia tay đi tìm người mới? Tìm đến bao giờ? Người tiếp theo hay tiếp theo nữa không hòa hợp nữa rồi sao? Lúc đó đời mình có tan nát không? Tình cảm chân thành xếp dưới cả tình dục sao? Vấn đề kiểm tra khả năng giường chiếu chỉ phù hợp với ai không quản lý cảm xúc dục vọng, những người có nhu cầu cực cao thôi.

Tôi thường xuyên đọc VnExpress, thấy rất nhiều cặp vợ chồng lâu lắm mới gần gũi, họ vẫn sống tốt, chỉ là đời sống tình dục không thăng hoa, nhưng ta có thể lấy cái tình nghĩa bù vào. Với tôi, tình cảm chân thành hơn tình dục. Ai muốn giữ quan điểm "kiểm tra" thì cứ việc, tôi vẫn giữ quan điểm của mình.

Cuối cùng, nhấn mạnh lại bài viết cũ: Phụ nữ quan hệ trước hôn nhân mất nhiều hơn được. Được về mặt sinh lý với ai có nhu cầu, mất về mặt tinh thần. Với một người chồng quá yêu thương bạn, bạn sẽ thấy mình chưa đủ với họ. Thế thôi! Cảm ơn độc giả đã đón nhận câu chuyện của tôi.

Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top