Tôi 40 tuổi, làm trong ngành y tế, xin chia sẻ về cuộc sống và đồng lương của mình với các bạn.

Mấy hôm nay tôi đọc nhiều bài về cuộc sống và đồng lương của công nhân, rất đồng cảm với các bạn. Tuy nhiên, tôi xin nói thêm về cuộc sống của mình để các bạn hiểu. Nhiều bạn nói mỗi ngày làm tám tiếng lương chỉ vỏn vẹn năm, sáu triệu đồng, nếu tăng ca thì được tám, chín triệu đồng, cuộc sống rất khó khăn. Tôi đi làm từ khi học trung cấp rồi học dần lên đại học và sau đại học, hiện tại gần 20 năm công tác, lương chính thức của chúng tôi cũng tầm 4,9 triệu đồng, thêm được 40% phụ cấp nữa là khoảng bảy triệu đồng, ngoài ra không thêm khoản nào; lễ tết được cho thêm vài trăm ngàn đồng.

Nhiều người cứ nghĩ làm bác sĩ sẽ được làm phòng mạch riêng, cuộc sống giàu hơn, thực ra cuộc sống bon chen như hiện tại, đâu phải mọi việc đều như mơ. Công bằng mà nói, dẫu làm thêm có tiền đi chăng nữa đó cũng là thu nhập ngoài giờ. Còn ở đây tôi muốn nói đến khoản thu nhập chính, các bạn làm bình thường tám tiếng mỗi ngày lương tháng khoảng sáu triệu đồng, còn tôi công tác gần 20 năm, phải đi học nâng cao liên tục, lương tháng cũng tầm bảy triệu đồng. Còn nói về áp lực, chắc mọi người cũng hiểu rồi.

>> Hạnh phúc với người chồng có thu nhập thấp

Tôi nói ra đây không phải than vãn, hơn thua, chỉ muốn mọi người đồng cảm rằng cuộc sống tất cả đều khó, cả tôi và bạn, vì vậy chúng ta phải cố gắng thôi. Dẫu biết rằng "cơm áo gạo tiền" là ước mơ của mỗi người nhưng sẽ không ai giúp mình thực hiện bằng chính sự cố gắng của bản thân, bạn nhé.

Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top