Cuộc đời tôi vốn không may mắn giờ lại biết vợ cặp bồ với người trong gia đình.

Tôi là nam, làm việc trong một đơn vị nhà nước, kết hôn gần chục năm, do hiếm muộn nên mới có hai con còn nhỏ. Vợ trước đi làm hợp đồng, song thời gian dịch hai năm qua thất nghiệp ở nhà. Tôi không khá giả gì nhưng không rượu chè, cờ bạc, luôn cố gắng vui vén và lo cho gia đình. Cuộc sống cứ thế trôi, các dự định của tôi sẽ không dang dở nếu một năm trước không gặp sự cố gia đình. Nói ra điều này thật xấu hổ và nhục nhã, đó là vợ tôi ngoại tình, điều tệ hại hơn không dừng lại ở đó, mà người cặp với vợ tôi lại là người trong gia đình.

Đến giờ tôi vẫn không hiểu nổi lý do tại sao vợ lại làm như vậy khi gia đình chồng đối xử tốt với con dâu; quan tâm, vun vén cho các con tôi. Tôi từng hỏi vợ, thiên hạ đầy đàn ông sao không cặp mà lại làm điều trái luân thường đạo lý ấy, tại sao không nghĩ đến con cái. Nhớ lại cả thời điểm khi tôi bị Covid, trước khi đi cách ly còn mua đồ tiếp tế gửi vợ con dùng vì cả vùng bị kiểm soát, thế mà vợ có học vấn đàng hoàng lại phản bội tôi. Sau lần đó, bố mẹ tôi khuyên vì con cái dằn lòng mà sống, đừng chia tay để con còn có mẹ, những người khác trong gia đình không ai nói gì. Tôi khi đó nghĩ thương con vì nó còn quá nhỏ, lại hay ốm đau, còi cọc, vì thế chấp nhận cho ở lại để nuôi con.

>> Vợ ngoại tình vài năm tôi mới phát hiện

Từ đó đến nay, tôi chưa bao giờ thôi ám ảnh chuyện vợ đã làm, chưa được một giấc ngủ nào trọn vẹn, mọi dự tính và dự định đều tan hết. Tôi chỉ ước đó là cơn ác mộng. Giờ khi trấn tĩnh lại tôi vẫn không thể giải thích nổi lý do tại sao vợ lại làm như vậy? Tôi không biết sau này mọi người trong gia đình phải đối diện với nhau như thế nào.

Tôi đã từ mặt nhà vợ bởi khi gọi điện mời bố mẹ vợ đến nói chuyện thì họ không tới. Tôi không ngăn cản gì con cái khi chúng về thăm bên ngoại. Hiện tại tôi cố gắng lo kinh tế để trong vài năm tới, khi có đủ điều kiện nuôi con sẽ làm thủ tục chia tay vợ. Giờ hàng tháng tôi phải chu cấp để nuôi bố mẹ già, một phần cũng xác định từ đầu là sẽ nuôi cả hai đứa vì không muốn anh em nó sống xa nhau, một phần nữa tôi không muốn bố mẹ buồn thêm khi đang sống những năm cuối của cuộc đời. Có một điều tôi trăn trở là không biết phải nuôi dạy con thế nào, đặc biệt sau này khi chúng lớn lên không bị tổn thương tâm lý và phát triển lành mạnh?

Nghĩa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top