Vợ chồng tôi đang ở chung với bố mẹ và vợ chồng em trai, mọi người coi thường khi tôi không đi làm.

Tôi 41 tuổi, tốt nghiệp ra trường rồi đi dạy Địa lý tại trường cấp hai được tám năm. Sau đó nhận thấy công việc mỗi ngày không còn niềm vui vì sự cạnh tranh và xem thường của các đồng nghiệp dạy môn chính khiến tôi nản. Cùng lúc đó ba tôi bị té gẫy chân, không có người chăm nên bản thân nghỉ việc từ năm 2020 đến nay. Giờ chân ba đã bình phục, tôi ở nhà đưa đón con đi học và nấu cơm cho cả nhà. Gia đình tôi có ba mẹ là công chức về hưu, mẹ đang dạy thêm Toán, Lý, Hóa tại nhà cho học sinh, trước đây mẹ là giáo viên. Ba mẹ có thêm tám phòng trọ cho thuê.

Ba mẹ, gia đình nhỏ của tôi và vợ chồng em trai ở cùng căn nhà ba tầng, mỗi gia đình ở một tầng nhưng ăn cơm chung. Vợ chồng em trai làm bên ngành công nghệ, bận rộn suốt ngày. Lương vợ chồng em rất cao, cưới nhau bốn năm đã mua được nhà năm tỷ và đang cho thuê. Vợ tôi làm phiên dịch, lương tháng bao nhiêu tôi không biết.

>> Chồng ham chơi không thích làm việc

Vợ chồng em trai rất giỏi, ham kiếm tiền, lúc nào cũng làm việc hăng say. Em nhìn thấy tôi ở nhà không kiếm ra tiền nên tỏ vẻ xem thường, nhiều lần nói ý tứ tôi ăn bám vợ. Trong bữa cơm tối, em nói cho cả nhà nghe rằng bạn em bằng tuổi tôi giờ làm ông nọ, chức kia, lương tính bằng đô. Những lúc như vậy tôi im lặng. Mẹ sợ vợ tôi chạnh lòng nên nói thẳng cho cả nhà nghe rằng tiền ăn của nhà tôi mẹ lo, vợ tôi làm lương bao nhiêu thì đóng tiền học cho một đứa con, còn chi phí ăn uống, tã sữa, mẹ lo hết, không để vợ tôi thiệt và mang tiếng nuôi chồng. Vậy mà em dâu vẫn không để yên khi bảo tôi chân tay lành lặn sao phải ở nhà, không xin đi dạy được nữa thì đi làm bảo vệ, muốn làm gì nói em nhờ người xin cho. Em cho rằng vợ tôi chiều chồng.

Tối đó tôi bực mình nói với em trai chỉnh đốn em dâu, không ngờ em trai cũng hùa theo, bảo tôi đang tự ti về bản thân và kiếm chuyện chứ vợ em nói đúng. Tôi bất lực, nói với vợ ra ở riêng, vợ hỏi ngược lại: "Tiền thuê nhà ai trả, tiền ăn ai lo, tiền nuôi con ai lo. Xin lỗi em không phải cái máy cày", rồi em bỏ đi. Từ ngày vợ tôi sống cùng em dâu cũng tỏ thái độ khác với tôi.

>> Chồng không chịu tiêm vaccine để đi làm

Tôi đang rối bời với công việc của mình, hay nên nói với mẹ để vợ chồng em trai ra ở riêng? Ở chung kiểu này tôi rất ức chế, trong khi cũng chưa biết sẽ làm gì, xin việc gì với cái bằng sư phạm môn Địa lý của tôi. Mong được các bạn chia sẻ.

Nghĩa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top