Tôi 31 tuổi, nhân viên văn phòng với mức lương 12 triệu đồng mỗi tháng, ngoài ra tôi làm thêm được vài triệu đồng nữa.

Bản thân sống đơn giản, không hút thuốc, không uống bia rượu, có vài người bạn thân thích đánh cờ tướng. Tôi luôn cố gắng trong cuộc sống, hoàn thiện bản thân. Tôi có bạn gái 29 tuổi, quen hai năm, gia đình hai bên cũng thúc giục cưới xin. Chúng tôi cũng muốn tiến tới hôn nhân nhưng riêng tôi đôi lúc phân vân nhiều điều. Người yêu tôi có cá tính rất mạnh, em giỏi trong kinh doanh, thuyết phục khách hàng rất lưu loát, hiệu quả. Mọi khó khăn em đều tháo gỡ và không nói nhiều. Em rất ít khi chia sẻ công việc với tôi.

Khi tôi có khó khăn gì trong cuộc sống, chia sẻ với em thì em cho rằng tôi không bản lĩnh, không quyết đoán, không tập trung giải quyết việc. Tôi nói với em ít khi em nghe và đưa ra ý kiến. Tôi nhiều lần hỏi em về quan điểm hôn nhân, em trả lời đàn ông phải là trụ cột kinh tế gia đình, lương thấp hơn vợ cũng được nhưng phải có ý chí, không dính tứ đổ tường, biết định hướng phát triển kinh tế, dạy dỗ các con nên người, hiếu thảo với cha mẹ hai bên. Nếu cuộc hôn nhân không cho em hạnh phúc, em sẽ ly hôn.

Hai tháng trước, em mua được căn hộ gần ba tỉ đồng, tôi chỉ biết qua một người bạn chơi chung. Bạn đó nói người yêu tôi từng chia sẻ là đã cố gắng đến mức này, tự mua nhà trước tuổi 30, không lẽ lại đi dành tình yêu cho người kém cỏi? Suy nghĩ đó của bạn gái khiến tôi tự ái, chắc em đang ám chỉ tôi. Tự nhiên tôi thiếu tự tin và muốn chia tay. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top