Nhà tôi có hai con trai, chồng mất sớm, mình tôi gồng gánh nuôi dạy chúng; xin chia sẻ với các bạn chuyện về vợ chồng con út.

Giờ cả hai đứa đều có gia đình riêng, tôi sống cùng con trai cả ở quê, vợ chồng con trai út sống trên thành phố. Trước con út là đứa ngoan ngoãn, nghe lời mẹ, chăm chỉ, biết tính toán lại thông minh. Con út hơn 30 tuổi, không cần ai phụ giúp đã có thể mua được căn nhà riêng trên Hà Nội.

Kể từ khi con lấy vợ đã thay đổi hoàn toàn, trước nghe lời mẹ bao nhiêu thì giờ chỉ nghe lời vợ. Tết năm kia con dẫn vợ về quê ăn tết, do một vài mâu thuẫn tôi có lớn tiếng với con dâu, lỡ lời đuổi con dâu ra khỏi nhà dù cả hai đứa không ai cãi lại tôi.

Đợi đến mồng 3 tết, con trai chỉ nói qua với tôi là chở con dâu về nhà ngoại, con dâu không xin phép tôi một lời nào, hai vợ chồng đi liền một mạch đến tận mồng 8, sắp đến thời gian đi làm trên Hà Nội mới chở nhau về. Khi con dâu về, tôi bắt con phải xin lỗi mới cho vào nhà, con trai bênh vợ bảo vợ con không làm gì sai mà phải xin lỗi. Sau đó con liền chở vợ sang nhà bác bên cạnh, ở một đêm rồi hôm sau cả hai vợ chồng kéo nhau lên Hà Nội mà không qua nhà nói với tôi một tiếng nào. Hành động đó với tôi không chấp nhận được, tôi nhủ lòng sẽ không bao giờ tha thứ cho hai đứa.

Qua tết, mấy tháng liền tôi không liên lạc, chỉ thỉnh thoảng con dâu gọi về, tôi cũng không nghe máy. Con trai tôi cũng không gọi và không gửi sinh hoạt phí. Trước đó bình thường mỗi tháng cháu đều đặn gửi về 10 triệu đồng, nếu có đám sẽ gửi thêm. Mấy tháng sau, con dâu liên tục gọi về, tôi nghe máy và ở xa nhau nên không có thêm mâu thuẫn gì, cuộc sống bình thường trở lại, con trai tiếp tục gửi sinh hoạt phí cho tôi.

Sau này có một đợt hai đứa về chơi, tôi không ưng ý con dâu một vài điều, gọi con trai ra nói riêng để con về chỉnh đốn lại vợ. Thái độ của con khác hoàn toàn con trai cả, con trai cả nghe xong sẽ về dạy lại vợ, còn con nghe xong lại gọi luôn vợ ra. Đứng trước mặt tôi, con trai bảo: "Con dâu mẹ đây, mẹ không ưng ý gì cứ chỉ bảo trực tiếp, không cần nói qua con đâu". Kể từ đấy con dâu ít về hơn, thường chỉ con trai về thăm tôi, hỏi thì con trai toàn bảo vợ con bận.

Tết năm nay con dâu có bầu cháu đầu, khoảng hơn ba tháng sau tết sẽ sinh, con trai tôi gọi điện về bảo năm nay sẽ không về ăn tết. Vợ chồng con mời tôi lên ăn tết cùng, tôi hỏi tại sao. Con bảo bác sĩ nói cơ địa vợ con yếu, không tiện đi xe xa. Hai vợ chồng mong mấy năm mới có bầu, vợ con lại say xe nên con không cho vợ về nữa; khi nào sinh xong, con cho hai mẹ con về. Con trai sẽ về qua tết một ngày thôi, vợ bầu nên không dám cho ở lại một mình.

Tôi nghe con nói xong thật sự rất sốc, nhà chỉ cách hơn 100 km, có gì mà xa xôi đến mức không thể về quê ăn tết. Tôi biết con dâu cố tình không muốn về nên mượn chồng để nói lý do. Mấy ngày nay tôi buồn, mất ăn, mất ngủ. Định gọi nói con dâu một trận nhưng lại sợ mâu thuẫn với con trai, giờ con trai chỉ nghe vợ thôi. Theo các bạn, tôi có nên trao đổi việc này với ông bà thông gia?

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top