Tôi 33 tuổi, bạn gái 25 tuổi, dự định năm nay cưới sau gần bốn năm yêu nhau.

Gần đây có một vấn đề rất lớn khiến tôi phải suy nghĩ, đó là cách ăn nói cục cằn của em. Em bị ảnh hưởng bởi tính cách này từ bố. Ở nhà, em thường xuyên lớn tiếng, quát mắng em gái, hay nói trống không hoặc thể hiện thái độ với mẹ. Với tôi cũng vậy, em hay giận dỗi, nhắn tin rất cục cằn. Tôi yêu em, nghĩ em còn trẻ nên chấp nhận và không suy nghĩ hay tính toán gì điều đó. Gần đây, em chăm sang nhà tôi chơi, ăn cơm cùng gia đình. Trong quá trình nói chuyện, em hay bảo: Anh dở người à, hâm à...

Mẹ gọi tôi tâm sự riêng về việc cách ăn nói của em với tôi. Với mẹ, một người vợ mà nói với chồng như vậy là không được. Mẹ cũng biết em bị ảnh hưởng và giống tính cách của bố em, do hai gia đình cùng làng nên mẹ biết. Nhưng mẹ cho rằng nhập gia phải tùy tục, em nói vậy dễ làm mất lòng chị em, họ hàng, hàng xóm. Mẹ mong muốn em thay đổi. Tôi cũng hiểu cho mẹ vì bố mất sớm, nhà có mình tôi là con trai. Tôi xác định ở cùng để phụng dưỡng mẹ, tôi mà kiểu chồng sợ vợ là mẹ sẽ suy nghĩ.

Tôi tâm sự với em về những điều mẹ chia sẻ, mong muốn em thay đổi. Em nói câu làm tôi khá sốc: "Anh bảo mẹ phiên phiến đi, soi mói người khác ít thôi. Đừng mang suy nghĩ đàn bà thế hệ trước để dạy thế hệ sau, nếu không em hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với mẹ và các chị anh. Cần hơn thì em câm luôn cũng được". Tôi giải thích lại cho em hiểu, cần tôn trọng bố mẹ. Từ hôm đó em thay đổi, hạn chế sang cũng như nói chuyện với gia đình tôi.

Em là người con gái mạnh mẽ, quyết đoán, cá tính. Em bảo nhà chỉ có hai chị em gái, hàng tháng lương 10 triệu đồng em sẽ trích hai, ba triệu đồng đưa bố mẹ để nuôi em gái học đại học cũng như gửi cho bố mẹ đến hết cuộc đời. Tôi vui vẻ đồng ý vì thấy vậy cũng tốt và đúng đắn.

Tôi yêu em thật lòng, em cũng thế. Em luôn quan tâm, chăm sóc tôi hết mực. Tôi thích ăn gì, muốn gì em đều cố gắng làm để thấy tôi vui. Tôi sợ với tính cách, suy nghĩ, cách nói chuyện của em thì khó có thể hòa thuận với gia đình mình. Đặc biệt tôi sẽ ở cùng mẹ, có thể dễ xảy ra va chạm và khó giữ hạnh phúc gia đình. Ngoài ra mẹ cũng không ưng em lắm vì em khá nhỏ, cao 1m50 và nặng 40 kg; tôi 1m69, nặng 68kg. Hơn nữa, mẹ em bị bệnh hiếm muộn và khó có con. Tôi đang rất băn khoăn, không biết phải làm sao. Mong các bạn cho lời khuyên.

Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top