Tôi 30 tuổi, gia đình ở miền Nam Trung Bộ, nhà có bốn chị em, tôi là trưởng nam.

Chị và em trai kế đã có gia đình, còn tôi và em trai út 22 tuổi độc thân. Thời sinh viên tôi yêu một cô gái trong ba năm sau đó chia tay, đó là mối tình non nớt và nhiều thiếu sót. Mối tình thứ hai kéo dài hơn bốn năm, tôi đã dẫn em về ra mắt gia đình, sau đó do nhà tôi xa, cách Sài Gòn 300 cây số nên em chỉ về chơi được hai lần nữa. Lúc tôi tính chuyện cưới xin, em nói chưa tốt nghiệp, đợi em ra trường rồi cỡ ba năm sau nữa thì tính. Tôi cũng không nghĩ nhiều vì biết em cần thời gian để trưởng thành hơn, va chạm nhiều hơn và báo hiếu cha mẹ, vì khi có gia đình sẽ có vài việc khó thực hiện hơn.

Đến mùa dịch Covid cũng đúng lúc em tốt nghiệp, em về quê và kiếm việc, tôi vẫn làm ở Sài Gòn. Chúng tôi nhắn tin, gọi video hàng ngày, tôi nói em ráng đợi hai năm vì mình đang học văn bằng hai ngoại ngữ. Tôi tốt nghiệp xong sẽ xin cưới em và về quê em sống (lúc này tôi đã học được nửa năm), tôi chấp nhận ở rể, em vui vẻ đồng ý. Lúc vừa hết dịch, tôi sắp xếp chạy về quê em một lần để thăm em (nhà em cách Sài Gòn khoảng 200 km). Tôi dự định cứ một tháng sẽ về thăm em một lần. Đột nhiên tháng sau em nói chia tay, bảo rằng tình cảm nhạt rồi nên không muốn tiếp tục, tôi thực sự sụp đổ.

Sau đó ba má tôi biết chuyện, lúc đầu cũng giận em lắm nhưng tôi nói hãy để mình tự lo, vì thế ba má không nói gì thêm. Hai tháng sau, bác hai, sui gia với nhà tôi tạo một cuộc hẹn bất ngờ cho tôi với người con gái bằng tuổi, tôi không biết trước và thậm chí bạn nữ kia cũng không biết gì luôn. Vì lỡ đi gặp nên chúng tôi cũng trò chuyện, sau đó đồng ý chỉ là bạn, đến giờ chúng tôi không còn liên lạc.

Sau khi bác sui biết chuyện, lại làm mai tôi với một bạn nữ khác kém 10 tuổi, bác nhắn cho tôi toàn bộ thông tin cá nhân của bạn nữ đó và kêu tôi liên lạc. Tôi dự định gọi điện kể tình huống cho bạn nữ đó và nhờ bạn nói dối là chúng tôi đã gặp nhau nhưng không hợp, không ngờ gọi rồi mới biết là bạn nữ ấy cũng không biết chuyện gì đang xảy ra luôn. Lúc đó tôi thật sự sốc. Tôi không nghĩ tình huống hài hước, trớ trêu như thế lại xảy ra đến hai lần với mình. Sau đó tôi đã nói chuyện với con của bác hai vì khá thân với chị đó, nhờ chị nói bác đừng giới thiệu ai nữa.

Đến nay đã hơn bốn tháng, bác cũng không còn giới thiệu ai cho tôi nữa, nhưng một bất ngờ lại xảy ra vào tuần trước khi có một bạn nữ gửi yêu cầu kết bạn qua chat với tôi, nói có một người dì giới thiệu tôi cho bạn xem mắt. Tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi, hiển nhiên đã nhắn tin từ chối bạn một cách lịch sự. Có thể nhiều người thắc mắc, tôi có điểm gì mà bác hai cứ thích giới thiệu? Thực ra nhà tôi ở thôn quê nghèo, ít ai được ăn học tới nơi tới chốn, nhưng trong xóm chỉ có ba má tôi cho cả bốn chị em ăn học đầy đủ, tốt nghiệp những trường đại học thuộc dạng top.

Có thể nói các chị em tôi nổi tiếng cả vùng, chúng tôi cũng có hiếu và đều hiền lành, thậm chí ba má cho đất nhưng toàn nhường cho nhau, không ai tranh giành gì, để ba má tự quyết định. Nhà tôi không dư giả nhưng cũng không thiếu thốn. Tôi không phải người hoạt ngôn, có phần khô khan nhưng tôi biết quan tâm người khác. Tôi không phải người thành công so với nhiều người khác ở Sài Gòn, mức lương văn phòng đủ sống, có gửi cho ba má tiền hàng tháng và tiết kiệm một chút.

Trong các chị em, tôi được nhiều người nhận xét là lịch sự, hiểu lễ nghĩa nhất. Tôi không văng tục chửi bậy, không dính tứ đổ tường, chỉ nhậu những dịp đặc biệt nên uống được đến ba lon thôi. Thay vì tham gia các cuộc nhậu tốn kém, hại sức khỏe, tôi thích xách xe đi dạo, để tiền ăn những món ăn ưa thích hơn. Ba má hiền lành, thương con dâu con rể, sống được lòng hàng xóm, họ hàng. Ưu điểm cũng là khuyết điểm lớn nhất của tôi đó là sự nhiệt tình. Nhiều người nói tôi tốt tính (có thể do tôi nhiệt tình trong công việc, hoặc từng giúp đỡ họ) nên khi biết tôi độc thân, họ nhất quyết không tin tưởng, cũng có nhiều người ngỏ ý làm mai nhưng họ không hành động, chỉ có bác hai không nói năng gì mà cứ làm tới.


Bác hai kêu về quê thì ghé nhà bác chơi (nhà tôi cách nhà bác chỉ ba km), tôi lại sợ ra chơi gặp mối sắp xếp nào nữa chắc giận bác luôn. Tôi nghĩ chuyện tình duyên do mình chủ động kiếm sẽ hay hơn việc người khác sắp xếp. Tôi viết ra đây chỉ muốn giãi bày tâm sự chuyện tình duyên, tết này về lại phải cười trừ với những câu hỏi liên quan đến người yêu, vợ con. Tôi biết có nhiều người cũng bị áp lực giống mình. Chúc những độc giả đọc được bài viết này sớm tìm được tình duyên ưng ý.

Quyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top