Tôi 39 tuổi, sinh sống ở một huyện ngoại thành Hà Nội, suốt thời gian qua suy nghĩ mãi về công việc.

Tôi làm ở bộ phận kho cho một công ty, công việc không vất vả, làm giờ hành chính, được nghỉ hai ngày cuối tuần, lương tháng 10 triệu đồng. Vợ làm công nhân nhà máy, thường phải tăng ca nên làm từ 8h đến 19h, thu nhập cũng 10 triệu đồng.

Gia đình tôi có hai vợ chồng và ba con nhỏ. Tôi thấy với mức thu nhập ấy thực sự khó khăn để trang trải cuộc sống và tiết kiệm, đặc biệt tôi còn nợ tiền mua đất và xây nhà 300 triệu đồng nữa. Trước lúc dịch Covid, tôi làm quản lý cho một công ty điện tử với mức lương gần 20 triệu đồng. Khi dịch đến, công ty hết việc, tôi thất nghiệp, ở nhà nửa năm, sau đó chạy xe tải giao bia hơi được sáu tháng thì nghỉ với ý định mở quán ăn sáng và bán bia. Lúc chuẩn bị thực hiện, bạn giới thiệu cho công việc hiện tại nên tôi đi làm.

Quả thật tôi rất muốn vừa đi làm công ty vừa muốn mở bán hàng ăn sáng như bán bún lòng, lý do là quê tôi nhiều người làm thợ xây và công nhân. Hiện tại mà bán sẽ thuê người toàn bộ, nếu việc kinh doanh tốt tôi cho vợ nghỉ việc công ty để về làm. Mặt bằng tôi phải thuê, vị trí đẹp tầm ba, bốn triệu đồng mỗi tháng, chỉ việc kê bàn ghế là bán hàng, có thể bán ăn sáng và bán bia buổi chiều.

Không biết tôi có ý định như vậy để kiếm thêm thu nhập có nên không, hay cứ tập trung vào công việc đang làm? Lúc trước tôi rất muốn làm thêm vào hai ngày nghỉ cuối tuần, có lúc tôi đã đi làm hồ được thời gian nhưng bị đau lưng nên nghỉ. Mong quý độc giả chia sẻ và cho tôi lời khuyên. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Lân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top