Em là sinh viên, học ở Sài Gòn; trước đây khá hoạt bát và chưa từng gặp vấn đề gì trong việc kết giao với mọi người.

Ba năm trở lại đây, kể từ lúc tốt nghiệp phổ thông rồi trải qua hai năm dịch Covid, em không có một người bạn nào để trò chuyện, tâm sự, giãi bày. Sau đại dịch Covid, em quay lại trường để bắt đầu cuộc sống sinh viên như bao người nhưng khả năng giao tiếp lại thật sự có nhiều vấn đề.

Em không biết cách để bắt đầu cuộc trò chuyện với người lạ, chỉ có thể duy trì cuộc nói chuyện dưới vai trò người trả lời câu hỏi. Đến khi đối phương im lặng là đầu óc em hoàn toàn trống rỗng, không biết tiếp tục như thế nào khiến đối phương có lẽ cảm thấy khá khó chịu. Mọi người xung quanh em bây giờ dường như đã có nhóm bạn bè riêng, em cảm giác như người ngoài, dần dà tạo cho em cảm giác sợ hãi, không dám bắt chuyện với ai.

Ngoài việc học trên trường, em tham gia một số câu lạc bộ hợp với sở thích cá nhân như cờ vua, bóng chuyền, hội sách... để rèn khả năng giao tiếp nhưng mọi việc cũng không tiến triển nhiều. Giờ trong kỳ nghỉ tết, em cố gắng liên lạc với hội bạn cũ thời phổ thông nhưng cũng chỉ nhận lại những câu trả lời hời hợt. Nhìn cảnh mọi người tụ họp vui vẻ bên nhau, trong khi em mãi quanh quẩn trong bốn bức tường ở nhà, dần khiến em có những suy nghĩ không mấy tích cực về giá trị của bản thân. Em cảm ơn mọi người đã đọc đến những dòng này, cảm thấy khá hơn nhiều khi có thể trút bầu tâm sự. Nếu anh chị nào cho lời khuyên, em xin chân thành đón nhận.

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top