Tôi và anh đều 30 tuổi, quen nhau được bảy tháng và rồi tôi chủ động chia tay.

Anh là chàng trai kiên nhẫn, hiền lành, công việc bấp bênh. Lúc quen tôi, anh bảo bị bạn lừa 30 triệu đồng nên tôi không đòi hỏi anh điều gì. Tôi tự chủ kinh tế, chủ động chia sẻ với anh, không ngại ngồi công viên cùng anh như thời sinh viên. Lúc nào tôi cũng sợ anh không đủ tiền xài nên nói anh đừng mua gì cho tôi. Anh vẫn mua đồ ăn uống, lễ cũng tặng hoa và quà. Tôi biết anh thương tôi, thể hiện ở sự quan tâm, luôn cố gắng và nhẹ nhàng bên cạnh tôi.

Tôi từ nhỏ mang nhiều vết thương lòng, gặp cảnh bạo lực, gia đình không hạnh phúc, nghèo nên ráng học kiếm việc làm để tự lo bản thân và để dành cho tương lai. Tôi từng bị quấy rối nên nhút nhát, không tin tưởng người lạ, phải mất nhiều năm để cân bằng lại cuộc sống và dám mở lòng. Trước anh, tôi làm quen một người. Khi người ta say, ôm tôi, tôi sợ hãi và rút lui, có thể tôi không thích người ta nhiều.

Gặp anh, tôi lại tin tưởng rất nhiều, tin là anh chưa gặp thời, con trai bằng tuổi nên có lẽ chưa nghĩ nhiều về sự ổn định, tin gia đình anh khó khăn nên mới không có tiền để dành, lại gặp phải bạn bè không tốt nữa. Lúc mới quen, tôi nói rõ không muốn có bầu trước, anh cũng bảo sẽ giữ cho tôi. Anh rất quý các bạn, lúc nào cũng dẫn tôi gặp họ.

Hội bạn anh có một người rất kỳ cục, có vợ con còn cặp bồ. Vì người đó lớn tuổi hơn nên tôi cố gắng trả lời những câu hỏi như: Nhà có mặt tiền hay không? Lương em bao nhiêu? Cụ thể là bao nhiêu chứ? Vậy là không được rồi. Tôi ăn chậm hay ăn ít cũng bị lôi ra cà khịa, còn anh xem như chuyện bình thường, chỉ im lặng. Thật sự chưa bao giờ tôi tiếp chuyện với những người như vậy, vì bạn anh nên tôi ngồi gồng, xém khóc. Bắt đầu từ lúc người bạn đó hất tay tôi ra khỏi bạn trai khi tôi đang ôm anh đang hát, tự nhiên như kiểu tát nước vào mặt tôi khi đang yêu say đắm. Tôi phải khựng lại, xem xét tình hình này, có gì đó không ổn rồi.

Ra đường một mình bao năm nay tôi vẫn cố gắng vượt qua khó khăn. Đến khi có người yêu, tôi muốn được bảo vệ, che chở nhưng chỉ nhận lại sự im lặng. Tôi đề nghị chia tay, anh năn nỉ, xin lỗi các kiểu. Tôi thương anh nên vẫn tiếp tục quen, sau đó không đến gặp bạn anh nữa. Nhưng nó như vết nứt đầu tiên, tôi và anh đều ít nói nên im lặng ngày càng nhiều hơn, mỗi người một suy nghĩ rồi gồng lên nhịn nhau. Tôi hỏi anh về tương lai, chỉ muốn anh cố gắng hơn nhưng có lẽ anh áp lực về điều đó khi công việc đang không tốt, còn tôi thì bị gia đình giục do lớn tuổi rồi.

Khi bắt đầu quen anh, tôi chỉ chọn tình cảm, biết anh không có gì nhưng vẫn thương, chấp nhận anh, không nói tới chuyện tiền bạc. Khi tính đến chuyện xa hơn, tôi thực sự lo lắng, stress nhiều vì nghĩ về con cái. Tôi không còn đủ trẻ để chờ anh thêm vài năm nữa. Rồi đến giai đoạn cả hai đều tụt cảm xúc do có những áp lực riêng. Thêm việc tôi về nhà nghe tin anh trai ăn chơi, mang nợ về, bản thân phải gánh vác cùng mẹ, thật sự chẳng còn tâm trạng vui vẻ gì. Anh cũng cảm nhận được sự nhạt nhẽo nên đòi hỏi gần gũi, tôi lại càng căng thẳng cao độ, đề nghị chia tay. Anh cũng níu kéo nhưng tôi vốn không tự tin vào bản thân và gia đình, giờ lại càng không dám đi tiếp nữa nên tôi dứt khoát.


Sau đó tôi đau khổ vì bỏ lỡ người mình thương, bi lụy nhắn tin mong quay lại nhưng anh từ chối, bảo quá mệt mỏi và áp lực đủ thứ rồi. Anh nghĩ tôi xa anh vì anh không có gì. Chia tay xong, có người bà con mất, tôi thật sự sốc và tâm lý bất ổn, không ngủ được, liên tục nhắn tin cho anh, bám víu vào anh, làm anh phiền phải chặn liên lạc. Vài tuần sau anh bảo đang khó khăn, tôi xoay cho anh mượn một ít tiền như một người bạn. Tôi không cưỡng cầu quay lại, chỉ mong giúp họ lúc cơ hàn thôi.

Tôi biết mình không khéo léo, cũng không giỏi trong việc chia sẻ để cảm thông nhau. Chưa thương ai bao giờ nên tôi không biết xử lý tình huống như thế nào cho phải. Là do tôi làm mọi chuyện tệ như thế này, nhưng tôi vẫn không ngừng dằn vặt bản thân, tự thấy mình tệ quá, thực dụng, quá nhạy cảm và tiêu cực, có phải không các bạn?

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top