Tôi quen bạn trai hiện tại ba năm, bắt đầu chuyện tình nhẹ nhàng; quen được hai năm thì gia đình hai bên đều biết.

Trong thời gian quen anh, chúng tôi chưa từng phạm lỗi lầm nào. Gần đây, tôi tiếp xúc nhiều hơn với một đồng nghiệp, cũng chủ quan là mình đã có người yêu, đồng nghiệp kia nhỏ tuổi hơn, tôi xem như chị em, hợp tính thì chơi chung.

Rồi tôi nhận ra những tin nhắn giữa mình và đồng nghiệp ngày càng nhiều, chia sẻ nhiều hơn; trong khi thời gian tôi dành cho bạn trai và việc vun đắp tình cảm lại ít đi. Lúc phát hiện lòng mình rung động, tôi rất hoang mang, không biết phải làm như thế nào. Tôi nói thẳng với đồng nghiệp là mình có cảm giác không ổn, đây không giống một mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Bạn trả lời rằng chúng tôi chỉ hợp tính nên thân, bạn không có suy nghĩ nào khác với tôi. Sau đó chúng tôi thống nhất sẽ tạm tránh nhau đến khi tôi ổn lại thì tiếp tục làm bạn.

Tôi cũng yên tâm phần nào với câu trả lời của bạn, tưởng một thời gian sau mọi thứ lại trở về bình thường, Trước đó tôi và bạn trai thống nhất là có chuyện gì cũng chia sẻ với nhau. Tôi cũng nói với bạn trai là nếu anh hay em phải lòng người khác, hãy thành thật với nhau. Khi trải qua chuyện này, vì thấy câu chuyện chưa đi quá xa nên tôi chọn im lặng. Sau đó mọi thứ diễn ra chủ yếu về phía tôi, tôi không ngừng nghĩ tới bạn đồng nghiệp kia, ngay cả khi đi với bạn trai vẫn nhắn tin cho bạn đó.

Tôi tự trách bản thân rất nhiều, quyết định sẽ thành thật với bạn trai. Tôi bảo không muốn làm tổn thương anh, cũng cần thời gian để suy nghĩ. Điều tôi sợ không phải có người thứ ba chen vào mối quan hệ giữa chúng tôi mà sợ mối quan hệ giữa mình với bạn trai hiện tại không ổn như vẫn nghĩ, vì thế tôi mới dễ dàng rung động người khác như vậy, hoặc do tính cách tôi không tốt. Khi bạn trai nói tôi chưa có lỗi gì, mối quan hệ giữa hai đứa vẫn ổn, anh vẫn bao dung cho tôi thì tôi càng trách bản thân nhiều hơn.

Tôi xin bạn trai cho một khoảng thời gian để suy nghĩ lại mối quan hệ giữa hai đứa, nhưng dường như mọi thứ ngày càng bế tắc. Càng suy nghĩ tôi càng tự trách mình đã làm tổn thương anh, còn kéo bạn kia vào chuyện giữa chúng tôi. Nếu tôi chọn rời đi, người đau khổ là cả tôi và bạn trai. Sau tất cả, tôi không còn gì, có thể là sau này cũng không tìm được một người yêu thương mình như vậy nữa. Nhưng nếu tiếp tục mối quan hệ này, tôi là người ích kỷ, ở lại vì mình đang có một người đồng hành tốt, người luôn quan tâm và bao dung cho tôi, đó không phải là tình yêu thực sự đến từ hai phía. Tôi sợ một ngày nào đó lại làm bạn trai tổn thương lần nữa. Đáng lẽ người được chọn ở lại hay ra đi phải là bạn trai chứ không phải tôi.

Người ta bảo một ngày nào đó mình sẽ trở thành người mình ghét, trước đây nghe câu nói này tôi đã nghĩ chắc người ta chừa mình ra. Giờ tôi thật sự rất thấm thía, không biết mình phải làm gì.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top