Anh từng nói tình yêu dành cho tôi như máu chảy trong tim anh; có phải vì áp lực tiệc tùng nên anh nói trong lúc không được tỉnh?

Tôi có người yêu lâu năm với tình cảm trong sáng, anh tuyệt vời cả hình thức lẫn tính cách; hai đứa đã trải qua những gian khổ, thử thách cùng nhau. Khi vào năm thứ ba đại học, anh đi nước ngoài; hai năm đầu anh vẫn liên lạc với tôi, sau đó mất liên lạc vì quốc gia anh đến bị chiến tranh, tưởng rằng không về được. Tôi lập gia đình sau khi biết rõ anh đã yên bề gia thất. Tôi rất yêu chồng nhưng vẫn giữ trong lòng những kỷ niệm tốt đẹp về anh ấy. Chồng tôi sau này sa vào tệ nạn, nợ nần chồng chất, không thể chịu đựng được nên tôi đã ly hôn.

Rồi tôi tìm được anh ấy sau nhiều năm xa cách, trớ trêu thay anh cũng có hôn nhân bất hạnh và đã tan vỡ. Tình cảm của anh dành cho tôi mãnh liệt hơn xưa. Anh đang làm quản lý trong cơ quan nhà nước, thuộc lĩnh vực chăm sóc con người, áp lực công việc rất lớn. Dù bận đến đâu anh cũng dành thời gian để gửi cho tôi hình ảnh về hoạt động của anh.

Tôi vào cổng thông tin điện tử của cơ quan anh, thấy anh rất được tín nhiệm, trang cá nhân của anh chủ yếu kết bạn với các cơ quan, tổ chức đoàn thể. Rất khó để tiếp cận với anh trên mạng xã hội, nhưng đối với tôi thì hội hoặc nhóm riêng tư nào anh cũng đưa vào. Tôi biết rõ gia đình anh sống rất mẫu mực. Do công việc và khoảng cách địa lý nên chúng tôi lên kế hoạch gặp nhau vài tháng nữa. Anh luôn dành cho tôi những yêu thương và trân trọng.

Chiều mồng bốn tết, khi đang trò chuyện với tôi, anh bỗng dừng giữa chừng. Tôi thấu hiểu thời gian và công việc rất áp lực của anh, cũng nhắn tin động viên và nhắc anh giữ gìn sức khỏe, vậy mà không thấy tín hiệu gì từ anh. Chiều hôm sau tôi gọi cho anh hai cuộc, chuông đổ nhưng anh không nghe máy. Tôi rất lo lắng, chờ đến gần trưa hôm sau mới gọi lại. Lúc này anh nghe máy nhưng giọng nói xa cách lắm. Tôi hỏi anh có khỏe không và thể hiện sự lo lắng, anh tỉnh bơ nói: "Trời ơi, mới đây mà, anh tiếp khách nhiều quá, anh mệt". Tôi nói anh nghỉ ngơi và tắt máy. Sao tôi nghe như từ người xa lạ nào, không phải anh.

Từ hôm qua đến nay anh không gửi tín hiệu gì, tin nhắn cũ anh cũng chưa xem. Tôi không còn cái tuổi để mơ mộng nữa nhưng mong các bạn nhìn nhận khách quan giúp, vì sao anh cư xử như vậy? Tôi có quá nhạy cảm không? Anh cẩn trọng từng lời nói, từng câu chữ, lúc nào cũng sợ làm tôi tổn thương. Cảm ơn các bạn đã đọc tâm sự này, chúc các bạn năm mới nhiều sức khỏe, thành công, thắng lợi.

Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top