Tôi loanh quanh ở những quán cà phê ngay góc đường, nhìn người ta xuôi ngược trên hành trình mưu sinh.

Ở một góc quen thuộc, tôi nhìn người ta, ngồi nghe những bản nhạc không lời buổi sáng chỉ dành cho mình, ngồi cà phê với một mình thân thuộc. Cuối tháng 12, ngày hôm nay bớt lạnh hơn hôm qua, như mọi khi, tôi thích cảm giác lạnh lẽo. Ở đó, tôi thấy mình ấm áp hơn thường nhật, nhìn người lạ hơn cái nắng tháng ba.

Những dòng xe lon ton xô đời tôi qua những trang sách, như chiếc lá khô khơi rồi cuốn theo con gió nhẹ như một buổi chiều có con nước lên, trời tản nhạt lấp lánh những tia nắng xỏ vào vài kẽ lá. Sáu giờ sáng, bình minh vẫn còn ngủ nướng. Có dăm ba con chim vừa đến, đón chúng bằng những bông hoa tươi tắn trên một khúc vỉa hè. Sáu giờ năm phút, rồi thêm một phút nữa, xe vẫn lon ton chiếc nào ra chiếc nấy, một bà cụ bán vé số tấp vào, rồi đứng giữa lề đường vươn mắt vào nhìn xem tôi có muốn mua vài tờ để cầu may hay không.

Tháng 13 chia tay tôi bằng thất nghiệp. Dường như, tôi thong thả hơn một chút, nhưng thức sớm hơn để trải nghiệm cảm giác thất nghiệp cuối năm 2022.

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top