Tôi làm công việc thiết kế 2D mảng thương mại điện tử. Từ năm 2017 đến 2020 công việc ổn định, thu nhập rất tốt, lương hàng tháng khoảng 30 triệu đồng, dịp cao điểm cuối năm có thể 45-50 triệu đồng. Khoảng thời gian này do dư giả về kinh tế nên tôi giúp đỡ anh em bạn bè nhiều, vì vậy sau này tôi cũng mang ơn họ nhiều.

Cuộc sống của tôi thay đổi từ cuối năm 2020, lúc này do ảnh hưởng của dịch Covid nên thu nhập giảm đáng kể. Tôi biết đến tiền ảo từ năm 2017 và đầu tư một khoản nhỏ, lợi nhuận rất tốt. Đến đầu năm 2021, tôi quyết định đầu tư hết số vốn tích lũy được từ mấy năm làm việc (khoảng 300 triệu đồng) vào tiền điện tử. Ban đầu lợi nhuận tốt đến mức chỉ vài tháng sau, từ số vốn 300 triệu đồng, trong tài khoản của tôi lúc cao nhất là hơn một tỷ đồng.

Bi kịch cũng bắt đầu từ đây, do không quản lý tốt dòng tiền, cùng lúc thị trường tiền số giảm mạnh, tài sản bốc hơi hơn 70% chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, tôi hoảng loạn, phần vì tiếc số tiền bị mất, phần vì tâm lý muốn gỡ lại. Tôi vay mượn anh em, bạn bè. Lúc trước tôi rất uy tín về chuyện tiền bạc, hay giúp đỡ anh em bạn bè nên lúc vay tiền họ rất dễ. Chỉ trong một tuần tôi vay được hơn 200 triệu đồng, tiếp tục đầu tư vào tiền số, hy vọng gỡ lại chút vốn ban đầu rồi dừng lại. Vậy mà càng gỡ lại càng mất, tôi tiếp tục vay các công ty tài chính, thế chấp cả sổ đỏ để có tiền và đầu tư. Đến lúc này tôi không còn kiểm soát được mình khi tài khoản đầu tư đã cháy sạch, số nợ lên tới hơn 600 triệu đồng.

Do nguồn thu nhập chính từ công việc bị giảm đáng kể, không còn đủ để trang trải chi phí lãi vay, tôt mất kiểm soát tài chính, phải đi vay nặng lãi để tiếp tục trả các khoản nợ ngắn hạn. Các khoản nợ đến hẹn của anh em bạn bè, tôi cũng không trả được đúng hẹn, mất hết danh dự và uy tín, ảnh hưởng nhiều đến gia đình, bạn bè, xã hội. Tôi phải làm sao đây?

Kiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top