Tôi muốn quay về cuộc sống độc thân, sống giản dị, tiếp tục yêu nếu gặp người tốt và thương mình, sẽ không cưới ai nữa và không sinh con.

Tôi gần 30 tuổi, tốt nghiệp đại học, đi làm được bảy năm, nữ tính, nhẹ nhàng, đơn giản, không màu mè, hình thức khá. Tôi làm công việc giờ giấc không cố định, thu nhập từ 13-14 triệu đồng mỗi tháng. Tôi sống tiết kiệm, không chơi bời, không đua đòi hay mua sắm hàng hiệu gì, ưa lối sống tối giản, ít giao du, sống chân thành, tuy nhiên đôi lúc thật thà quá, không khéo léo. Tôi kết hôn khi ra trường được một năm, có một bé gái. Chồng là người yêu từ thời sinh viên. Anh tốt, thu nhập khá, là thu nhập chính trong gia đình.

Tôi cảm nhận tình cảm giữa hai vợ chồng không còn như xưa, chồng lạnh lùng, rất ít chia sẻ cùng vợ. Tiền anh làm ra anh tự quản lý, tiên tôi để chi tiêu trong gia đình và còn lại một phần chi tiêu cá nhân. Tôi phải nhờ bà nội trông con vì thời gian làm không cố định, không trông được. Bà nội thấy chồng tôi làm ra tiền nên hay yêu cầu anh sắm sửa và gửi tiền cho bà, ngoài khoản cố định hàng tháng chồng tôi vẫn gửi. Mẹ chồng gần đây không vừa ý vì tôi làm ra ít tiền, lại được hưởng thành quả con trai bà làm ra. Tôi cảm giác bà có phần sợ tôi cướp mất con trai bà.

Bà chăm con gái tôi nên cháu bám bà dù vẫn yêu quý bố mẹ. Tôi rất muốn tìm việc khác để trông được con nhưng vẫn yêu thích công việc cũ. Gần đây không hiểu sao trong đầu tôi hay hiện ra hai chữ ly hôn, cũng bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống sau ly hôn. Tôi có thể sống cuộc sống theo ý mình, con gái được bố yêu thương hết mực, sẽ vẫn tốt nếu con sống cùng bố và ông bà nội có nhiều thời gian chăm cháu. Tôi sẽ thăm con và quan tâm con thường xuyên. Với mức thu nhập như vậy tôi khó có được quyền nuôi con, lại không có thời gian chăm sóc con. Tôi sẽ quay về cuộc sống đơn giản ngày xưa, nghèo một chút nhưng đỡ áp lực. Nhiều năm sau, nếu có điều kiện mua được nhà riêng, tôi có thể đón bố mẹ ruột ra ở cùng, cũng như chăm sóc bố mẹ. Bố mẹ tôi rất thương con và quan tâm tới tôi cũng như cháu ngoại.

Bố mẹ chồng luôn đòi hỏi chồng tôi chu cấp kinh tế. Tôi khác tư tưởng với bố mẹ chồng, khác thế hệ, sau này tôi sẽ chăm sóc những người không yêu thương và quan tâm gì mình sao..., những điều đó làm tôi suy nghĩ nhiều. Tình cảm vợ chồng tôi lại lạnh nhạt, chồng thiếu tôn trọng vợ, mẹ chồng không tôn trọng con dâu. Đôi lúc vợ chồng giận nhau, chồng lại nói ly hôn đi, sao cứ níu kéo, ly hôn sẽ chia cho tôi nửa căn nhà của hai vợ chồng, đồng nghĩa tôi được 1,5 tỷ đồng. Mong độc giả cho tôi những góp ý.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top