Nhà tôi có bốn chị em, kinh tế gia đình bình thường, chị gái và anh trai lập gia đình gần bố mẹ.

Bố mẹ rất vất vả mới nuôi chúng tôi nên người. Năm 2010, anh trai cưới vợ, bố mẹ xây nhà riêng, kế bên nhà ông bà. Sau đó anh chị sinh liên tiếp sáu đứa con trong khi vợ chồng không có công ăn việc làm. Thời buổi hiện tại mà các cháu tôi còn được liệt vào danh sách đói ăn. Nhiều người đẻ ít để lo kinh tế nuôi con thì anh chị không làm như thế, ai góp ý anh chị còn bảo đẻ khi nào không được nữa mới ngưng.

Tôi là con út, lập gia đình ở xa, từ nhỏ đã ý thức được gia đình nghèo khổ, bố mẹ cực nên luôn mong bố mẹ có cuộc sống đầy đủ. Tiền sửa nhà, mua sắm nội thất, xe cộ của bố mẹ đều do tôi mua. Bố mẹ không vì thế mà ở nhà, không làm gì. Hàng ngày ông bà vẫn ra đồng làm ruộng. Ngược lại, chị dâu chỉ ở nhà, anh tôi đi làm lao động chân tay, hôm nào có tiền thì anh chị vui vẻ, không có lại quay qua đánh mắng con cái, dằn vặt bố mẹ.


Cách đây mấy hôm, mẹ đi đám cưới họ hàng cùng làng. Chị gái của chị dâu cố tình nói cho mẹ tôi nghe: "Nhìn người ta gả con mà vui, còn mình gả được đứa em mà đứt ruột", kiểu ám chỉ mẹ tôi không cho anh chị nhiều của cải. Họ nhìn ngôi nhà và đồ đạc tôi sắm, nghĩ bố mẹ có của mà không cho em gái họ sung sướng. Tôi tính nhắn tin nói thẳng với chị dâu, bảo chị cái gì cần nói hãy nói, đừng đưa chuyện gia đình đi kể lể, không hay. Mấy hôm nay tôi rất buồn và giận, xin mọi người cho ý kiến. Cảm ơn các bạn.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top