Tôi 31, có một điều luôn suy nghĩ và trăn trở mỗi dịp sum họp gia đình, đó là câu hỏi của ba: "Bao giờ con định cưới vợ"?

Một câu hỏi tôi nghĩ nếu ai trong hoàn cảnh tương tự đều sẽ có kiểu trả lời na ná như: "Tụi con còn trẻ mà, từ từ bố ạ", "Con đang tìm hiểu, qua năm sẽ dẫn về"..., rồi những lời hứa hẹn các năm sau nữa cứ tiếp tục như vậy. Có phải cha mẹ nào cũng luôn mong muốn hoàn thành trách nhiệm của mình với con cái, đó là lo cho chúng yên bề gia thất, lo cho xong công việc của mình và rồi sau này có nhắm mắt xuôi tay sẽ cảm thấy yên lòng.

Đứng về phía cha mẹ, tôi nghĩ họ hoàn toàn có ý tốt, muốn cho con cái được hạnh phúc sau này. Đâu đó tôi thấy việc thôi thúc con cái lập gia đình vô tình tạo nên áp lực vô hình, khiến việc này trở nên nặng nề hơn. Nhiều bạn trẻ đến với nhau nhưng rồi không giữ được hạnh phúc lâu dài vì không đủ hiểu nhau, kết quả mong đợi của cha mẹ chẳng được như ý. Có thể họ yêu vội, không đủ thấu hiểu, cảm xúc, tính cách của nhau, hoặc đến với nhau vì nghĩa vụ, bổn phận của con cái với gia đình, cha mẹ, hoặc bất kể lý do gì từ mâu thuẫn tiền bạc đến tình cảm nhỏ nhặt cũng biến nó thành to. Kết thúc là gia đình ấm êm với lời hứa "trăm năm bạc đầu" được thay bằng tờ giấy ly hôn, nhà ai nấy về.

Lắng nghe những câu chuyện muôn màu về cuộc sống hôn nhân làm tôi suy nghĩ. Tôi nghĩ mình hay bất kỳ ai cũng cần chút hành trang trước khi bước vào cuộc sống gia đình nhỏ, xây dựng và vun vén. Nó có thể không phải hoàn toàn màu hồng nhưng chí ít mỗi khi có những gam màu nóng lạnh trong đó, mỗi chúng ta đều biết cách xử trí sao cho hợp lý, hợp tình. Mỗi khi tâm sự với ba, tôi lại nghe ông nói câu này và nó khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn: "Bay định không cưới vợ à, đợi răng tau rụng hết hay sao"? ''Không ai sống mãi được đâu bay, lo mà cưới vợ đi con". Ba mẹ mong muốn tôi cưới vợ gần nhà để tiện đi lại hai bên. Quan điểm tôi lại khác, xa hay gần chỉ là vấn đề địa lý, dễ dàng xử trí, quan trọng vẫn là việc tìm được người đi với mình, hiểu mình, sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, biết đối nhân xử thế, vậy là đủ rồi.

Ở độ tuổi này, nói tôi không lo tìm kiếm bạn gái để lập gia đình không đúng, tôi cũng có những người bạn khác giới dễ mến hay những người con gái tôi gặp trong công việc và cuộc sống. Tôi còn chủ động đi tìm một nửa của mình. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau trong con đường tình yêu nên vẫn có gì đó ngăn cản tôi tiến tới việc lập gia đình.

Hiện tại tôi có thu nhập ổn định với công việc văn phòng, để dành được khoản nhỏ và vay mượn ba mẹ, bạn bè để đầu tư. Bản thân mong muốn sau này sẽ dành dụm được chút vốn sau khi có gia đình riêng, có tài chính ổn định, tự chủ để lo gia đình. Tôi đang tìm hiểu một bạn kém hơn một tuổi. Chúng tôi đều cho đối phương thấy là mình có tình cảm với nhau, cho nhau cơ hội gặp gỡ, nhắn tin thường xuyên để chia sẻ, có điều em và tôi lại không có mối quan hệ tình yêu chính thức nào.

Tôi nhiều lần ngỏ ý rằng mình có tình cảm với em, muốn tiến xa hơn nhưng em chỉ cười rồi tìm cách đánh trống lảng với những lần tỏ tình của tôi. Tôi không biết phải làm thế nào tiếp theo. Em cũng có lần đưa tôi về thăm nhà (khoảng ba năm rồi). Tôi đã có thời gian gặp gỡ ba mẹ em, họ không phản đối gì. Thi thoảng tôi bắt xe về thăm ba mẹ em nhưng những lần sau đó không có em về chung. Tôi không biết chuyện tình cảm của mình sẽ đi đến đâu, cũng muốn đưa em về giới thiệu với ba mẹ. Đôi lần ngỏ ý mời em về nhà chơi nhưng những lần đó em từ chối với những lý do khác nhau, khiến tôi cũng mất đi động lực.

Tôi rất rõ ràng trong chuyện tình cảm, nếu đối phương tạo cơ hội thì sẽ tiếp tục theo đuổi. Nếu họ không thích ngay từ đầu, tôi sẽ chủ động rút lui và không làm phiền đến cuộc sống của họ nữa. Em là típ con gái mạnh mẽ, tính cách bộc trực, thẳng thắn, hiểu biết và có công việc ổn định, có chút vấn đề sức khỏe nên hay ốm vặt. Thời gian tìm hiểu bốn năm qua tôi nghĩ mình đã tìm được đối tượng phù hợp, hoàn toàn sẵn sàng để lập gia đình. Tuy nhiên em dường như chưa sẵn sàng. Ai từng trong một mối quan hệ như này hãy cho tôi lời khuyên, tôi có thể làm gì tiếp theo, cần cho em thêm thời gian nữa không?

Vinh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top