Cách đây hơn năm năm, tôi cho bạn mượn 300 triệu đồng để làm ăn buôn bán kèm lãi suất 2%/tháng, không giấy tờ.

Năm đầu bạn trả tiền lãi cho tôi đều đặn, sau đó bạn không gửi nữa và hứa hẹn đủ thứ nên tôi đã làm giấy nợ cho bạn ký. Từ đó tới nay bạn hứa hết lần này tới lần khác trả tiền nhưng không thấy gì. Tôi liên hệ với gia đình bạn, họ hẹn chắc chắn thêm một năm sẽ trả đủ, tôi đã chờ đến hẹn nhưng vẫn không thấy bạn và gia đình gửi tiền.

Tôi hơn 30 tuổi, làm việc tự do, thu nhập không ổn định, tiếp tục đòi nợ nhưng giờ gia đình bạn kêu không có tiền. Bạn giờ thay sim, đổi số, nghỉ chơi mạng xã hội nên tôi cũng không liên lạc được. Liệu tôi nộp đơn lên tòa án nơi bạn sống có được giải quyết và lấy lại số tiền đã cho mượn không? Nhà bạn cách nhà tôi 700 km nên di chuyển khá khó khăn. Gia đình bạn bán tạp hóa. Mong được mọi người tư vấn.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top