Tôi 34 tuổi, ly hôn được ba năm, chưa có con; anh hơn tôi 10 tuổi, ly hôn, có một con lớn 12 tuổi sống cùng mẹ.

Chúng tôi biết nhau qua họ hàng mai mối. Tôi nhỏ con nên được mọi người nhận xét trẻ hơn tuổi khá nhiều cả về ngoại hình lẫn tính cách, như chỉ ở độ tuổi 25-27, thỉnh thoảng ăn mặc nhí nhố, nhìn chẳng khác gì sinh viên đại học. Tôi làm việc cho công ty nước ngoài, thường đi công tác nhiều nơi cả châu Á, châu Âu lẫn châu Mỹ. Nhược điểm của tôi là vụng về việc nội trợ và không biết tích lũy. Tôi không phụ thuộc hay được thừa hưởng gì về kinh tế từ gia đình và chồng cũ. Sống cùng bố mẹ ruột, thu nhập hơn 50 triệu đồng một tháng, tôi đưa bố mẹ 20 triệu đồng, còn lại giữ để tiêu xài, chưa có tài sản gì. Tài khoản tiết kiệm của tôi chỉ có khoảng vài trăm triệu đồng.

Tôi không yêu trẻ con, bố mẹ tôi tính cách hiện đại, anh lớn đã lập gia đình và có đủ "gạo nếp" nên tôi không bị đặt nặng chuyện chồng con cũng như kinh tế. Hầu như tiền kiếm được tôi đều phục vụ cho bản thân, từ đồ hiệu cho đến những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Cuộc sống độc thân của tôi được cho là mơ ước của rất nhiều người; kể cả người có tiền nhưng bị vướng víu chồng con, hay những người chưa kết hôn nhưng công việc không được thuận lợi.

Lại kể về anh, tuy ngoài 40 tuổi nhưng anh biết chăm lo cho bản thân, được gọi là trẻ và khỏe. Nhưng khi đi cùng, anh vẫn như chú của tôi. Tôi cứ có cảm giác mình hẹn hò với người đã có gia đình. Thu nhập anh hơn tôi không nhiều, bù lại anh học cao, đang làm chủ một doanh nghiệp nhỏ, đã có hai căn nhà và xe hơi riêng. Tính anh nhẹ nhàng, chuẩn người từng trải nhưng luôn thể hiện sự trẻ trung cho cân xứng với tôi.

Chúng tôi không thường xuyên nhắn tin hay gọi điện, cuối tuần thỉnh thoảng sẽ cùng ra ngoài ăn uống và trò chuyện đôi, ba tiếng buổi tối. Bản thân từng trải qua hôn nhân nhưng tôi khá bảo thủ về chuyện trai gái, chúng tôi tuy biết nhau gần một năm nhưng chưa làm gì quá giới hạn. Vài lần anh đề nghị đi du lịch cùng nhau tôi đều từ chối khéo, cũng nói rõ tôi không thích đụng chạm khi cả hai chưa thật sự xác định mối quan hệ này. Anh đồng ý và nói không vội, sẽ đợi tôi, phần vì anh cũng không muốn hấp tấp rồi đổ vỡ thêm lần nữa.

Vì đặc thù công việc, tôi thường xuyên công tác nước ngoài, gặp gỡ nhiều đồng nghiệp của chi nhánh khác. Có vài người nhỏ hơn tôi ba đến năm tuổi, chưa từng lập gia đình theo đuổi, tôi bị mặc cảm nên đều từ chối. Có lẽ được nhiều người trẻ tuổi theo đuổi nên tôi không tìm được cảm xúc với anh. Dù vậy tôi vẫn vui vẻ gặp gỡ anh nhưng không dám nói thật, chắc do tôi thấy anh phù hợp với mình hơn. Sống thoải mái do tự chủ kinh tế khá tốt mà tôi vẫn sợ cô đơn sau này. Tôi từng nghĩ chuyện xin con nuôi hoặc làm mẹ đơn thân nhưng vẫn sợ bản thân không yêu trẻ sẽ, không thể một mình nuôi một đứa trẻ, cũng sợ điều tiếng của xã hội.

Tôi không muốn sống cùng người mình không có tình cảm, đồng thời lại sợ làm mất thời gian của anh. Tôi có nên nói với anh và dừng lại, hay dành thêm thời gian và đổ thêm tâm tư vào mối quan hệ này? Mong mọi người tư vấn giúp.

Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top