Tôi thích gặp gỡ bạn bè nhưng vài năm gần đây làm ăn không tốt, các bạn đều hai con khiến tôi áp lực vì không đủ tiền mừng tuổi.

Tôi 32 tuổi, độc thân, làm việc ở TP HCM gần chục năm. Ba năm nay tài chính tôi lao đao, hai năm trước do dịch, năm nay tưởng khá hơn thì đầu tư chứng khoán thua lỗ. Tôi là người độc thân duy nhất trong nhóm bạn cùng quê hơn chục người. Năm nay các bạn hẹn tụ tập rồi đến từng nhà chúc tết. Đương nhiên, đến nhà ai tôi cũng phải mừng tuổi trẻ con, người già. Các bạn có con được gỡ gạc lại, chứ tôi tiền chỉ đi chứ không lối về. Chưa kể, tôi còn phải mừng tuổi cho vài chục đứa cháu nội, ngoại, họ hàng, cháu nào cũng 50 đến 100 nghìn đồng, mừng ít khó coi, mừng nhiều cháy túi.

Năm ngoái, tôi mừng tuổi được ngày mùng một, đến mùng hai đã hết tiền. Mùng ba khách đến nhà, tôi nhờ bố mẹ tiếp khách giùm, không dám xuống nhà chào hỏi dù thật lòng một năm mới về một lần, rất muốn gần gũi mọi người. Bố mẹ tôi ở quê, lớn tuổi nên mừng 20 nghìn đồng không sao, tôi dù sao cũng đi làm ở thành phố cả năm, mừng ít rất ngại. Tôi muốn mọi người hiểu ở thành phố kiếm sống cũng năm bảy loại nghề, không phải ai thu nhập cũng khá và không phải năm nào tiền kiếm được được tốt. Giải thích liệu có ai hiểu cho tôi không? Xin cho tôi lời khuyên, nên làm gì để có cái tết vui vẻ mà không quá căng thẳng tiền bạc?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top