Tôi có người bạn thân, bạn rất coi trọng ngoại hình và thường hỏi tôi nhìn xem bạn trông có được không.

Một ngày, do giày tôi bẩn nên tạm đi một đôi giày mẹ mới mua, chỉ tội giày ấy lại giống với đôi của bạn. Tôi nghĩ đi một ngày nên cũng không để ý nhiều. Khi lên lớp, thấy tôi đi đôi giày giống bạn, bạn liền ra bảo: "Mày đi đôi khác được không". Tôi nói rõ với bạn lý do vì sao hôm nay lại đi đôi đó, cảm giác bạn không nghe mà còn bảo cứ đi tạm đôi cũ, đi như này người ta nghĩ hai thằng sắm giày đôi. Tôi khá bất ngờ khi bạn nói thế nhưng cũng chấp nhận đi lại đôi cũ.

Nhiều ngày sau, có người bạn khác trong nhóm bảo tôi không đi giày đôi với bạn nữa à. Tôi bảo không, vừa nói xong thì bạn ra bên cạnh bảo tôi là "thằng bắt chước". Lúc đầu tôi không để ý đâu, nhưng bạn càng nói nhiều hơn. Tôi bảo biết rồi, đừng nói nữa. Bạn vẫn tiếp tục nói. Tôi đập vai bạn, bày tỏ ý kiến của mình nhưng chắc bạn cũng chẳng để ý đến lời nói của tôi. Lúc về, bạn nhắn tin bảo tôi có thái độ khó chịu.

Tôi nói bản thân không sai, còn chỉ ra lỗi sai của bạn. Tôi nói thế nào bạn cũng không nghe, còn cho rằng tôi tự ái. Trong khi tôi luôn cố gắng chỉ ra điểm sai của bạn. Rồi bạn chặn tin nhắn của tôi luôn. Tôi phải làm sao?

Long

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top