Tôi tự nhận mình là người đàn ông không tinh tế, kém hiểu biết về tâm lý chị em.

Tôi đang trong một mối tình gần bốn tháng với người con gái mình từng theo đuổi mấy năm, trước đó tôi không nghĩ tình cảm của mình sẽ được chấp nhận. Xin kể một chút về cách tôi theo đuổi em suốt hơn năm năm. Tôi gặp em trong những ngày đầu tiên mình thử việc ở công ty cũ. Ban đầu, tôi cũng không để ý gì tới em, thậm chí có thể nói còn khó ưa. Sau những lần được em rủ đi xem phim, du lịch, tôi dần có cảm tình và yêu em lúc nào không hay.

Kể từ thời điểm đó, mỗi lần đi chơi cùng em, tôi luôn là người chủ động chi trả, thậm chí còn từ chối khi em đề nghị chia tiền. Đối với tôi, việc để cho người con gái mình yêu phải chi tiền khi đi chơi không bao giờ có trong suy nghĩ của tôi. Kể cả khi thất nghiệp hay lúc chấp nhận công việc lương thấp hơn, tôi vẫn không bao giờ thay đổi suy nghĩ đó.

Sau năm năm và ba lần tỏ tình thất bại, tôi dần nản chí, thú nhận tất cả những bí mật của mình, từ việc ba phải sống thực vật và luôn cần người chăm sóc đến mức lương hiện tại cũng như cả số nợ của tôi.. Tôi nghĩ sẽ không đời nào em chịu chấp nhận sánh bước cùng một người chỉ toàn điểm trừ như tôi. Trong lúc tôi tuyệt vọng nhất, em lại chấp nhận tình cảm của tôi. Khỏi cần nói cũng biết, tâm hồn của tôi như vườn cây lâu ngày nắng hạn nay nhận được cơn mưa rào.

Dần dần, trong thời gian yêu nhau, nàng thơ của tôi đã bộc bạch những điều trước đây em chưa từng nói với tôi (dù có không ít việc tôi đã biết từ lâu). Tôi vui nhưng vẫn nhận thức được mình còn tự ti, yếu đuối. Với bản tính thật thà, tôi không ít lần muốn bộc bạch sự yếu đuối với em nhưng lấn cấn rồi thôi.

Nay tôi viết ra những dòng này để chia sẻ nỗi lòng, cũng mong các bạn cho lời khuyên, có nên nói thật con người mình cho em biết? Em là mối tình đầu của tôi, tôi yêu em nhiều và không muốn để mất em. Liệu các cô gái có chấp nhận nửa kia của mình phơi bày toàn bộ con người tràn đầy sự khiếm khuyết không?

Quyết

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top