Tôi là tác giả bài: "Chia tay sau 20 ngày cưới", sau đó vợ tôi hết giận và chúng tôi lại quay về sống với nhau.

Sau tết năm 2020, công việc của tôi cũng ít. Rảnh rỗi tôi lại chơi cờ bạc online, vợ biết rồi dọn quần áo ra chung cư ở, ngày trước ông bà ngoại mua cho vợ căn hộ đó. Chúng tôi chỉ sống với nhau hơn một tháng sau khi quay lại rồi ly thân, cả hai cũng chưa đăng ký kết hôn. Cuộc sống ly thân cũng thấm thoát trôi qua khoảng hai năm, trong thời gian đó chúng tôi thỉnh thoảng gặp nhau, đi ăn, đi uống nước và cũng có quan hệ để có đứa con, mong gắn kết lại tình cảm vợ chồng. Tôi cũng bỏ hẳn được cờ bạc online và có công việc tốt, thu nhập cao, khoảng 40 đến 70 triệu đồng mỗi tháng, chủ yếu tôi làm tự do, tại nhà.

Đầu năm 2022, vợ báo có bầu, ốm nghén bốn, năm tháng không đi làm được. Trong khoảng thời gian bầu, tôi tận tình đưa vợ đi khám thai. Em không đi làm nên tôi đưa 30 triệu đồng để chi tiêu. Thấy em dùng điện thoại cũ quá, tôi mua điện thoại mới cho em, tưởng em vui ai dè em không thèm lấy, tôi chỉ biết cười trừ. Mọi chi phí thuốc bổ cho con, cho mẹ, tôi cũng mua hết. Đến ngày sinh, vợ chọn sinh ở viện tư, chi phí hết 41 triệu đồng, em góp 16 triệu đồng, tôi bỏ thêm 25 triệu đồng.

Sau ba ngày ở viện, vợ con về chung cư, có bà ngoại lên trông cháu. Chăm con được hai tháng thì vợ tôi đi làm. Giấy khai sinh cho con tôi cũng chưa làm được vì chưa đăng ký kết hôn. Trước đó vợ tôi bảo đi xét nghiệm ADN để làm giấy khai sinh cho con, sau vợ nghĩ lại sợ đau con nên chưa làm. Sau đó tôi bảo vợ đi đăng ký kết hôn để làm giấy khai sinh cho con. Vợ bảo giờ còn đăng ký kết hôn làm gì. Tôi nghe xong im lặng.

Con sinh ra từ tháng chín, trong khoảng thời gian đó tuần tôi lên thăm con đôi lần, hỗ trợ con mỗi tháng mua bỉm sữa sáu triệu đồng. Vợ không cho tôi ở lại qua đêm với con, tối tôi lên chỉ thăm con chốc lát lại về. Tôi ngồi chơi đến 21h30 mà chưa về là vợ giục, vì thế bản thân rất buồn. Rồi gần đây nhà ngoại mua thêm căn chung cư nữa để ông bà ngoại lên sống và định cư trên này. Giờ con tôi được bốn tháng tuổi. Đợt vừa rồi tôi lên chơi, ông ngoại đã rào trước bảo tết năm nay cho con về quê ngoại ăn tết, tôi không nói gì. Đến 27 tết tôi nhắn tin cho vợ mua sắm để chuẩn bị về ngoại ăn tết, vợ bảo tôi không liên quan gì. Tôi hỏi không liên quan là sao, muốn dừng lại hay gì? Vợ đọc xong không trả lời. Nay tôi lại gặng hỏi về cuộc sống gia đình, tương lai, con cái, có đăng ký kết hôn hay không, vợ bảo thích thế nào cũng được.

Trong lòng tôi đau đớn, khoảng thời gian từ khi em bầu đến lúc sinh, tôi tận tình chăm lo. Giờ em không đoái hoài gì đến tôi, tết nhất cũng không thèm bảo tôi về ngoại ăn tết cùng. Tôi nói thì lại bảo anh không liên quan. Ngày 29 tết em đã bắt xe về quê một mình. Ngày xưa mẹ vợ nói với mẹ tôi, rằng số con gái bà không tốt nên lấy phải người chồng cờ bạc như tôi. Khi tôi sa cơ lỡ bước, em bỏ tôi mà đi. Đến lúc tôi tận tâm nhất, em cũng chẳng ở bên tôi.

Tôi không ham của cải, vật chất khi nhà vợ mua hai căn chung cư, ngày trước ông nội dự định cho vợ chồng tôi một căn. Nhà vợ cũng khá hơn nhà tôi. Đời tôi chỉ mong có một gia đình êm ấm, có vợ con, cuộc sống bình dị như bao nhà khác mà khó đến vậy sao? Tôi đã đặt tên cho con, có lẽ sau đợt này em lại thay tên đổi họ cho con. Dịp tết này, tôi về ông bà, họ hàng nội ngoại nhà tôi lại hỏi vợ con đâu sao không đi chung, phải ăn nói làm sao đây? Tôi chỉ mong muốn một điều duy nhất là vợ xác nhận đường ai nấy đi cho tôi được nhẹ lòng, vậy mà em cứ vòng vo, chẳng dám nói thẳng. Có ai hiểu được lòng tôi?

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top