Những suy nghĩ về tình cũ đã có từ nhiều năm nay, đôi khi tôi thấy mệt mỏi nhưng lại không biết kết thúc thế nào.

Tôi 28 tuổi, có chồng và cậu con trai nhỏ, vợ chồng có kinh tế vừa đủ, con ngoan ngoãn, gia đình hạnh phúc. Vợ chồng đôi lúc giận hờn, cãi vã nhưng nhìn chung tôi hài lòng về chồng con và cuộc sống đang có. Tôi sống nội tâm, ít nói, nhạy cảm nên có thể vì lời nói của người khác mà tự vấn bản thân, tự buồn, tự nguôi. Cách đây sáu năm, khi ấy sắp ra trường, tôi và người yêu cũ lúc đó yêu được hai năm nhưng bố mẹ anh luôn phản đối tình cảm này. Họ chê tôi không xinh đẹp, không giỏi giang, chẳng xứng với con trai họ. Họ chê gia cảnh tôi bình thường, không môn đăng hậu đối. Rồi nhiều lời miệt thị của cha mẹ anh dành cho tôi, đến giờ tôi vẫn chưa quên.

Đỉnh điểm là khi tôi có thai (dù đã sử dụng biện pháp tránh thai) nhưng gia đình anh không chấp nhận, làm căng, không cho anh tiếp tục với tôi nữa. Tôi quỳ xuống cầu xin nhưng anh vẫn quyết định nghe lời cha mẹ. Sau đó, tôi bỏ thai, anh chia tay tôi và quen ngay người mới. Đó là nỗi đau, cú sốc đầu đời quá lớn với tôi. Có những thời điểm tôi không muốn sống nữa. Tôi đã yêu chân thành, ngây dại và tin tưởng tuyệt đối vào anh, vào tình yêu của anh, nhưng đúng là tuổi trẻ nông nổi, không toan tính suy nghĩ, yêu là chỉ biết yêu đến cùng. Điều đó dẫn tôi vào một vũng lầy, càng vùng vẫy và đau khổ lại càng không thể thoát ra.

Sáu năm từ ngày câu chuyện đó xảy ra, tôi vẫn chưa thể quên. Hàng ngày, tôi đi làm, về nhà chăm sóc gia đình, chơi đùa với chồng con, học thêm ngoại ngữ khi rảnh mà không mảy may suy nghĩ về chuyện cũ. Chỉ duy nhất lúc lái xe từ nhà tới công ty (cách 10 km), những suy nghĩ về câu chuyện cũ kia lại hiện lên trong đầu tôi. Những lời nói sát thương từ anh và gia đình đó đã nói với tôi ngày trước cứ văng vẳng bên tai tôi. Việc này chỉ xảy ra khi tôi lái xe trên đường, không thể kiểm soát được suy nghĩ của mình, mọi thứ cứ tự tái hiện như vậy.

Vào những thời gian khác, tôi nghĩ đến công việc và gia đình thì việc này không diễn ra. Xin nói thêm, từ khi chia tay đến giờ, tôi không hề liên lạc, gặp gỡ gì với người cũ. Tôi thừa nhận có đôi lúc tò mò cũng vào trang cá nhân xem cuộc sống của anh ta ra sao, nhưng không có ý định liên lạc lại. Có phải do tổn thương tâm lý quá lớn khiến tôi chưa vượt qua được, hay tôi đã bị trầm cảm rồi?

Loan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top