Tôi 36 tuổi, làm công việc văn phòng; vài năm gần đây, không hiểu sao tôi luôn ngại có mặt những nơi đông người.

Thú thực từ trước tới giờ tôi thay đổi khá nhiều công việc từ kinh doanh, kế toán bán hàng tại siêu thị, kế toán nội bộ, quản lý đơn hàng nhà máy rồi tới vật tư, mua hàng. Trong các công việc tôi luôn hết mình, thích nghi dễ dàng, dù làm việc nào tôi cũng thấy mình làm tốt. Làm các công việc khác nhau giúp tôi có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người từ công nhân, nhân viên, giám đốc, quản lý. Tính cách của tôi rất thoải mái, thẳng thắn, không phải người khéo léo nhưng luôn hết lòng với mọi người, không hề phân biệt vị trí hay kiểu cách nọ kia.

Tôi ngại tới những chỗ đông người, nhất là những nơi mình mới tới, gặp những người không quen biết. Kể cả những người đã gặp qua vài lần nhưng không thấy hợp tôi cũng không muốn. Tôi cảm giác không thích nói chuyện hay tỏ ra thân thiện, chỉ muốn ngồi một mình. Có điều cuộc sống và công việc hiện tại không cho phép tôi làm vậy. Chồng làm quản lý nhà máy mà chúng tôi đang cùng góp cổ phần; anh em, bạn bè, đối tác khá nhiều, thi thoảng phải tham dự các buổi liên hoan, tiệc tùng, du lịch.

Tôi không thể không tham dự nhưng trong lòng luôn cảm thấy không được tự nhiên, thoải mái. Nhiều khi sau mấy câu chào hỏi xã giao, tôi không biết mình nên nói gì, trò chuyện gì... Rồi trong lòng tôi lại luôn suy nghĩ, hình như họ không có thiện cảm với mình, không thích mình. Luôn có khoảng cách vô hình nào đó khiến tôi không thể thoải mái nói chuyện với người khác. Tôi bị ám ảnh bởi suy nghĩ hình như họ không thích, không quý mình. Tôi có bị làm sao không mọi người? Hay do tôi căng thẳng, tự tạo áp lực cho bản thân quá?

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Chuyên đề eBox "SuccessMan - Từ Áp lực tới Thành công" vén màn tâm lý đàn ông, chỉ ra những áp lực họ phải chịu đựng. Các diễn giả là chuyên gia tâm lý nổi tiếng, người trong cuộc sẽ bàn cách để đàn ông vượt qua rào cản áp lực. Tìm hiểu tại đây.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top