Vừa bước qua năm mới, tôi như được làm mới tinh thần, tâm hồn, tự vực dậy bản thân, bước ra khỏi những cạm bẫy đau khổ.

Do cuộc sống quá êm đềm, tự nhiên tôi "ăn no rửng mỡ", vướng vào hai người bạn khác giới cũ, làm mất thời gian cả năm qua, không tập trung phát triển sự nghiệp cũng như học thêm thạc sĩ được. Vừa bước qua năm mới, chẳng hiểu sao tôi tỉnh táo, sáng suốt và dứt khoát với người tình thứ hai.

Người tình đầu tiên để lại tôi đau khổ, anh ta nói thẳng là chọn bạn gái chứ không chọn tôi, làm tôi sân hận mà muốn phá họ. Sau đó người thứ hai đến, như xoa dịu những tổn thương cho tôi. Cả hai vui vẻ, hạnh phúc, hợp nhau, thỏa thuận rõ ràng nhưng tự nhận biết đây là mối quan hệ sai trái nên tôi quyết dừng lại, sống đúng đắn hơn. Tôi sẽ khéo léo để không làm anh tổn thương, chỉ luôn báo bận rồi giãn ra từ từ và không gặp nhau nữa.

Trong tôi giờ đây chẳng còn cảm giác luyến ái dục vọng như năm vừa rồi. Tôi nghĩ con người có lúc này lúc kia nên ai trong hoàn cảnh của tôi hy vọng thời gian sau sẽ sáng suốt, sống cho đàng hoàng, tương lai tốt đẹp sẽ đến. Cảm xúc là điều gì đó rất khó điều khiển, chỉ có tự thiền, tự răn bản thân mỗi ngày và cầu nguyện để vượt qua cám dỗ trong cuộc sống.

Hường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top