Tôi 29 tuổi, hơn em hai tuổi, cả hai tìm hiểu nhau được sáu tháng,nhà tôi cách nhà em 90 km.

Tôi nói với gia đình việc mình quen em, em chưa cho gia đình biết vì sợ bị cấm cản khi quen người ở xa. Chúng tôi bàn chuyện ra mắt gia đình hai bên. Quan điểm của em, lần đầu gặp mặt chỉ trò chuyện thôi, không ở chơi lâu vì ngại và thấy kỳ. Còn tôi lại muốn em tiếp xúc với nhà mình nhiều, ở lại dùng cơm và chơi ít nhất khoảng bốn tiếng để mọi người thân thiết hơn, ấn tượng ban đầu quan trọng. Em đồng ý với ý kiến của tôi. Khi bàn chuyện tôi ra mắt nhà em, em bảo chỉ muốn tôi tới gặp và nói ít thôi rồi xin phép ba mẹ chở em đi chơi; nếu ba mẹ có mời ở lại nhà chơi và dùng cơm thì tôi không được đồng ý.

Em bảo nhà chúng tôi khác nhau, em không muốn tôi tiếp xúc nhiều với ba mẹ em trong mấy lần đầu, sợ sẽ lòi ra thêm lý do cấm cản. Tôi cứ tới xin phép chở em đi chơi vài lần rồi khi ba mẹ em thân hơn mới ở lại chơi lâu và dùng cơm. Tôi nói mình sẽ chuẩn bị để ứng xử tốt, cùng phụ nấu ăn và dọn dẹp ở nhà em. Lần đầu gặp mặt, tôi muốn tiếp xúc nhiều để tạo thiện cảm với bố mẹ em. Em không đồng ý như vậy. Tôi sợ đến nhà em chỉ mua quà ra mắt mà không nhiệt tình, hòa đồng, chỉ tiếp xúc ít như vậy sẽ để lại ấn tượng không tốt. Mọi người cho tôi lời khuyên, nên làm như em muốn hay như thế nào sẽ hợp lý? Chân thành cảm ơn mọi người.

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top