Vợ chồng tôi làm cùng công ty, rồi bị mất việc ba tháng trước, tôi dự định về quê sống nhờ ông bà nội vài tháng.

Nếu ở lại Sài Gòn, tiền thuê trọ, tiền con học mầm non khá khó khăn. Vợ không đồng ý vì em không hợp với mẹ chồng, vậy là chúng tôi quyết định ở lại Sài Gòn. May mắn vợ tìm được việc, còn tôi chạy xe ôm công nghệ. Mới vào nghề nên tôi không quen chạy ngoài nắng cả ngày, làm đến ngày thứ ba tôi đổ bệnh, rồi ngày chạy ngày nghỉ, thu nhập bấp bênh.

Giờ tôi nản với công việc này, trong khi tiền nhà trọ vợ kêu phải đóng mỗi tháng ba triệu đồng bao gồm cả điện nước, mua sữa, tã cho con. Vợ đóng tiền học cho con và lo ăn uống, từ trước giờ nhà tôi vẫn thống nhất như vậy. Giờ tôi thất nghiệp, vợ lương cũng thấp, không chi trả hết nên vợ chồng ngày nào cũng cãi nhau. Tôi nghĩ rất nhiều việc để làm như bán rau, bán quần áo lề đường nhưng chưa nghĩ ra cách triển khai. Gần đây, chị bạn tôi nói cho mượn 20 triệu đồng nhập hoa về bán tết, tôi nghe cũng hợp lý nhưng không biết thuê mặt bằng như thế nào. Tôi đang ở quận 12, TP HCM. Rất mong các bạn cho lời khuyên.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top