Tôi là doanh nhân, sống và làm việc tại Hà Nội, vợ bằng tuổi và con gái vào lớp một.

Công việc của tôi là kinh doanh, thu nhập năm 2022 sau Covid chỉ đủ gia đình chi tiêu. Vợ làm nhà nước, thu nhập đều mỗi tháng bảy triệu đồng. Tài chính của vợ chồng tôi ổn, chi tiêu thoải mái, không dưới 20 triệu đồng mỗi tháng, tất cả đều chi tiêu bằng tiền hàng tôi thu về bao gồm cả tiền mặt và quẹt thẻ. Lương của vợ chúng tôi để riêng, không động đến. Tôi rất thoải mái trong chi tiêu gia đình; ăn ngoài hay tất cả chi phí tiền học, điện nước, hiếu hỉ tôi đều chi hết.

Việc trả nợ cuối năm là chuyện rất bình thường ở gia đình tôi vì tiêu trước và trả nợ cuối năm. Mọi năm vợ đều dồn tiền cho tôi trả nợ tiền hàng, năm nay tiền nợ rơi vào 170 triệu đồng, không lớn lắm, vậy mà vợ nhất quyết không rút tiền lương một năm qua để dồn trả. Tôi sốc và bất ngờ khi vợ tuyên bố năm nay tự xoay, không liên quan và không rút tiền. Vợ chồng tôi tranh cãi gay gắt, tôi có lý do là mọi năm đều thế sao năm nay lại báo quá muộn. Vợ không nói và chất vấn lại là tôi không cho cô ấy quản lý tiền, quy kết tôi chi tiêu quá tay và đem cho gái, trong khi tôi không quan hệ ngoài luồng, không rượu chè cờ bạc, không cá độ gì.


Tôi sốc lần hai khi mẹ vợ gọi điện chửi tôi, xưng mày tao và tuyên bố sẽ cho con gái ly hôn, đón con tôi về nuôi. Bà khẳng định tôi là đàn ông phải làm việc, còn lương con gái bà thì tôi không được động đến. Tôi không hiểu sao mẹ lại nói như vậy, bản thân sốc và buồn rất nhiều. Những ngày cận tết năm nay với tôi như địa ngục, tôi chỉ trông vào con gái và tự nhủ sẽ chịu đựng để con đầy đủ bố mẹ, không bơ vơ. Tình cảm vợ chồng tôi sứt mẻ.

Tôi không hài lòng về tư tưởng của mẹ vợ. Cả gia đình vợ đều là giáo viên, có ăn có học nhưng tư tưởng kém văn minh. Vợ tôi bị động kinh, không nấu cơm vì kêu mệt khi đi làm về, tôi thường xuyên phải ăn ngoài. Con ăn cơm của bà nội nấu hàng ngày. Tôi cảm thấy bế tắc, muốn giải thoát nhưng lại thương con, mong được các bạn tư vấn.

Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top