Tôi 24 tuổi, bạn gái 22 tuổi, cả hai còn khá trẻ và ít kinh nghiệm trong chuyện tình yêu cũng như cuộc sống.

Tôi sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ là người truyền thống. Từ khi mới học đại học, tôi luôn được mẹ nhắc nhở về việc chọn người yêu phải phù hợp với gia cảnh. Trước nay chưa bao giờ tôi nghĩ đến chuyện đó, cứ có tình cảm thì tìm hiểu và quen nhau thôi. Bạn gái có gia cảnh khác hoàn toàn với nhà tôi. Sáu tháng đầu yêu nhau, chúng tôi không nảy sinh vấn đề gì, sau đó càng ngày tôi càng thấy có khoảng cách, nhất là những việc liên quan đến tiền bạc. Vốn khá vô tư trong chuyện tiền bạc với người yêu, 100% từ lúc yêu, việc ăn uống hay đi du lịch tôi đều chi trả. Càng ngày những việc liên quan đến tiền bạc giữa chúng tôi càng xảy ra.

Bạn gái mới ra trường xin làm luôn ở công ty bảo hiểm. Em đam mê công việc này quá, ép buộc tôi mua một gói bảo hiểm gần 50 triệu đồng. Lúc đầu tôi không chịu, sau nghĩ đó như khoản tiết kiệm nhỏ nên tôi đồng ý. Tiếp đó, những chuyện như em đòi cưới hay tính chuyện về sau ở cùng, tôi càng thấy suy nghĩ của hai đứa khác nhau quá. Tôi mới kinh doanh nên lúc kiếm được lúc không. Bạn gái dường như chẳng quan tâm đến những khó khăn của tôi, chỉ cần biết đúng dịp là đi chơi, du lịch. Có những lúc kẹt tiền nên tôi đành hủy cuộc đi chơi, bạn gái cũng chẳng hỏi thăm, còn trách móc và thái độ khác hẳn.

Tôi còn bất ngờ khi chưa ràng buộc gì mà em đề nghị tiền tôi làm ra em sẽ giữ và cho ngược lại tiền tôi. Đồng thời mỗi tháng em còn bảo phải gửi bố mẹ em 50 triệu đồng. Tôi phớt lờ, như không biết gì, nhưng em cứ nhắc mãi về vấn đề này. Là đàn ông, việc chăm lo cho gia đình là đương nhiên, nhưng tôi cảm giác bạn gái chỉ nghĩ đến bản thân, chưa bao giờ nghĩ cho tôi và gia đình tôi. Với kinh tế hiện tại của tôi, việc chi tiêu cho chuyện yêu đương của hai đứa mỗi tháng đã 12-18 triệu đồng, những lúc đi du lịch cũng hết hơn 20 triệu đồng. Gần đây chẳng hiểu sao em còn sinh ra chuyện yêu là phải cho tiền để em xài.

Tôi quá lạc hậu hay do gia cảnh khác nhau mà bạn gái tôi lại bảo các bạn em khi yêu đều được như vậy? Tôi đi du học từ khi học xong cấp ba nên các bạn trước kia tôi tìm hiểu đều có gia cảnh và học vấn giống mình, chưa bao giờ tôi gặp trường hợp như này, phải làm sao đây?

Cường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top