Tôi đã yêu em, người yêu cũ, vào lúc chẳng có gì trong tay, ngay cả công việc cũng không.

Duyên nợ đã mang chúng tôi đến với nhau nhưng tôi không biết giữ. Em lớn hơn tôi bốn tuổi nhưng nhìn rất trẻ, trẻ hơn cả tôi. Em giỏi giang, xinh xắn, thu nhập của gấp ba lần mức lương tháng hiện tại 10 triệu đồng của tôi. Chúng tôi yêu nhau bình dị, chắc chắn không có vụ lợi gì ở đây, vì yêu tôi mà em đã chịu rất nhiều thiệt thòi. Em cùng tôi trải qua bao khó khăn nhưng chưa bao giờ nghe em than vãn, trách móc, ngược lại em lúc nào cũng bên cạnh an ủi và động viên tôi. Có lẽ bản thân mặc định những điều đó là hiển nhiên nên tôi không biết trân trọng.

Cách đây hai tháng, tôi phỏng vấn, đậu vào một tập đoàn lớn ở vị trí nhân viên kinh doanh, em đã rất vui vì điều này. Những tưởng từ đây chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn vì không còn phải lo chuyện không có việc nữa. Nhưng tôi đã thay lòng đổi dạ, thích một bé trong công ty, bé này hợp với tôi về mọi thứ, đặc biệt là nhà ở Sài Gòn. Tôi chia tay em với lý do không còn cảm xúc. Em không tin và nói nếu em sai thì hãy nói để sửa. Tôi bỏ ngoài tai và cả hai kết thúc chuyện tình cảm.

Hai tháng trôi qua, người yêu hiện tại của tôi tính tình trẻ con, hay đòi hỏi, không suy nghĩ thấu đáo và cũng không hiểu chuyện như người yêu cũ. Bây giờ tôi thấy nhớ người cũ. Tuy công việc bận và nhiều áp lực nhưng ngày trước cứ chiều là người cũ sẽ hỏi hôm nay anh muốn ăn gì để em nấu. Khi đi ăn, chúng tôi chỉ ăn hàng quán vỉa hè vì em bảo thích thế. Em không thích vào nhà hàng sang trọng, chắc sợ tôi tốn tiền. Những dịp lễ người ta tặng quà này hoa nọ, em chẳng có gì, chắc từng tủi thân lắm. Em còn tinh tế tới mức sợ tôi khó xử nên đã rủ qua nhà anh chị, bạn bè chơi những ngày lễ để tôi không phải đắn đo về việc không hoa không quà.

Giờ tôi chán với mối quan hệ hiện tại, nhớ tới người cũ, chắc thời gian qua em đã đau khổ và khóc rất nhiều. Tôi tự nghĩ mình không còn tư cách để quay lại với em nữa, chỉ mong em được hạnh phúc, tìm được người yêu thương và trân trọng em.

Trường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top