Tôi kết hôn được hai tháng, nhà chồng tại Sài Gòn, nhà đẻ tôi ở Bến Tre, ba mẹ chồng đang còn làm việc.

Một lần chồng đi du lịch, tôi làm lễ tân khách sạn, chúng tôi yêu nhau hơn một năm rồi mới kết hôn. Nhà chồng cơ bản, ba mẹ với anh em nội ngoại đều làm công chức, họ hàng ở cạnh nhau, tôi thấy mình may mắn có được người chồng có thể nương tựa.

Anh hiền lành, yêu thương tôi, một đám cưới đủ nghi thức trang trọng được tổ chức ở quê tôi. Tôi tự hào lẫn vui mừng, hạnh phúc. Sau cưới tôi về ở cùng nhà chồng, nhà có một trệt ba lầu, mọi sinh hoạt riêng rẽ, không va chạm nhiều, có người giúp việc nấu cơm. Chồng xin cho tôi vào làm lễ tân cho một công ty truyền thông. Gia đình chồng yêu thương tôi.

Cưới được ba ngày, mẹ chồng gọi vợ chồng tôi lại nói chuyện, yêu cầu đưa danh sách khách mừng cưới ở cơ quan ba mẹ để biết đi lại người ta. Việc này tôi không biết vì hôm xé phong bì chỉ có chồng và em chồng làm, tôi mệt quá ngủ. Tôi chỉ biết sau khi trả mọi dịch vụ, còn dư 150 triệu đồng. Vàng mẹ chồng cho một lượng, chú bác nội ngoại cho tổng cộng hơn hai lượng nữa. Số tiền và vàng này tôi đã đưa cho mẹ ở Bến Tre cất giùm.

Mẹ chồng tỏ ý không vừa lòng, hỏi tôi sao có két sắt mà con không cất, lại đưa về ngoại cất, nơi đó nhà cửa không an toàn, người ngoài biết sẽ là mối nguy hiểm. Mẹ nói chúng tôi về xin lại vàng, sau đó đưa vào cất trong két sắt ở nhà mẹ. Tôi không hài lòng với mẹ nhưng không nói lại, tiền sau cưới đã là tài sản riêng của tôi, tôi có quyền quản lý theo ý mình, mẹ sao có thể can thiệp được? Tôi nghĩ vậy có đúng không, mong được các bạn chia sẻ.

Hoài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top