Tôi là giáo viên cấp ba, dạy thêm ở nhà để các em ôn thi đại học; vợ chồng cùng tuổi, kết hôn sáu năm, có một bé trai.

Công việc chiếm trọn thời gian trong ngày của tôi, đến 21h mới xong. Những lúc không dạy, tôi chơi với con, dạy con thêm nhiều điều bổ ích, học hỏi nâng cao nghiệp vụ. Nếu việc gì không liên quan đến công việc, cuộc sống gia đình, tôi không quan tâm. Tôi không tham gia mạng xã hội, chỉ có một tài khoản chat để liên lạc với các nhóm học sinh. Quan điểm cuộc sống tôi là vậy, cảm thấy nhẹ nhàng, bạn bè chỉ vài người thân, còn lại là các mối quan hệ xã giao.

Chồng tôi lại khác, anh rất nhiều bạn từ thời đi học đến lúc đi làm, cả thân và không thân, bằng mặt mà không bằng lòng rồi quay ra đố kị, nói xấu nhau. Mỗi lần anh nghe được, không trực tiếp giải quyết với họ mà cứ về nhà nói tôi, thường câu chuyện sẽ là: "Thằng đó mồm mép mới được thăng chức, có làm được gì", "Anh đó số nhờ vợ, vợ giỏi lắm". Những câu chuyện anh nói ra mang nghĩa tiêu cực nhiều hơn.

Tính anh đã vậy lại hay đăng ảnh, viết tâm trạng lên mạng xã hội. Bạn bè nói gì không hài lòng anh quay ra nói tôi nghe. Tôi thật sự bực mình, một lần đã hét lên: "Anh làm ơn đừng nói mấy việc này nữa, tập trung vô nhà mình, người ta nói gì kệ họ. Nói không chết, chỉ có đói mới chết". Vậy mà anh vẫn không bỏ, cứ ba, bốn hôm lại lập lại tình trạng cũ. Tôi phải làm sao bây giờ?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top