Tôi là tác giả bài: "Nguội lạnh tình cảm với chồng". Tôi chỉ nghĩ vợ chồng ở xa nhau nên tình cảm nguội lạnh, không hề nghĩ anh ngoại tình gần hai năm trời.

Tôi suy nghĩ rất nhiều về việc cả hai xa nhau và hai con cần sự chăm sóc của cha, vì thế tôi chuyển công tác vào Sài Gòn tháng 10 vừa rồi. Trái với những gì tôi mong đợi về sự vui sướng đón nhận ba mẹ con tôi, chồng lại mất tự nhiên và khó chịu ra mặt. Suốt khoảng thời gian tôi mới chuyển vào, anh luôn nói đi công tác xa không về được và nhờ em họ qua ngủ với tôi ở nhà mới. Tôi vẫn không nghi ngờ gì cho đến một hôm vô tình đọc tin nhắn tình cảm của anh với người khác. Tôi như hóa điên, không ngừng run rẩy và đau đớn, chẳng thể diễn tả được. Trước kia khi ở xa nhau, tôi cứ nghĩ tình cảm dành cho chồng đã nguội lạnh, giờ chồng ngoại tình khiến tôi sụp đổ hoàn toàn.

Anh cặp bồ với đồng nghiệp. Đáng buồn cười hơn là trước khi họ đến với nhau, tôi đọc được những tin nhắn anh tán tỉnh cô bé đó nên khuyên anh tỉnh táo, suy nghĩ chín chắn; anh lại bảo chỉ là anh em thân thiết, không có quan hệ gì. Vậy mà, khi tôi một mình chăm sóc hai con ở nhà, hoàn toàn yêu thương và tin tưởng chồng thì anh lại ở Sài Gòn lao vào những cuộc yêu đương nồng cháy với người tình. Những đêm đó, tôi và con đều gọi không được, anh nói tuần này bận không về và nhiều lý do khác. Cô bé kia đang sống với bạn trai nhưng vẫn qua lại với chồng tôi.

Khi bị tôi phát hiện, anh thú nhận và xin cơ hội quay về với gia đình, muốn bù đắp cho mẹ con tôi. Anh nói đã kết thúc với cô kia từ tháng sáu vừa rồi, thế nhưng những chuỗi ngày sau đó tôi phát hiện ra anh nói dối rất nhiều, chưa có lời nào anh kể về cuộc tình đó là sự thật. Một tuần sau khi tôi biết chuyện, anh nghỉ phép ở nhà với hai con, làm mọi điều để xoa dịu tôi. Tôi đã tin và nghĩ anh không hề yêu cô ta, chỉ đến với nhau vì thiếu thốn tình cảm. Vậy mà đến hôm nay họ vẫn lén lút gặp nhau ở khách sạn, mặc cho tôi đau khổ chưa nguôi. Chồng tôi có vẻ yêu cô ta rất nhiều, hình ảnh và clip được anh lưu trong thư mục bí mật của điện thoại. Tôi nhận ra việc mình vào Sài Gòn chỉ làm anh thêm yêu cô bé đó, kiểu tình yêu bị ngăn cấm và gặp nguy hiểm thì vô cùng kích thích.

Suốt 10 năm ở xa chồng, tất cả tuổi thanh xuân của tôi chỉ hướng về anh, một mình vừa đi làm vừa chăm hai con từ khi bầu đến lúc sinh nở, chưa hề được anh mua cho món gì mà tôi thèm vì nghén. Không chỉ tôi hy sinh vì anh mà cả bố mẹ tôi cũng vất vả. Mẹ để bố một mình ngoài quê để vào phụ tôi chăm hai cháu suốt năm năm trời. Giờ tôi vào Sài Gòn xa lạ, bao hoài bão và ước mơ xây dựng một gia đình trọn vẹn cho hai con đã tan thành mây khói, tôi thấy mình thật lạc lõng và đau đớn ở đây.

Tôi thật sự không thể quên được nỗi đau này, đau khổ khi nghĩ sau bao năm trời dồn nén những tâm tư, ước muốn của riêng mình để yêu thương và chờ đợi chồng mà anh lại đi với người khác. Tôi muốn ly hôn nhưng sợ hai con tổn thương; còn sống với chồng thì không thở nổi, bị ám ảnh bởi ý nghĩ anh ở lại chỉ vì trách nhiệm với các con. Tôi rất muốn chấm dứt sự đau khổ này, mạnh mẽ lên và sống vì con, vậy mà chỉ thấy mình chìm sâu và sự u tối. Tôi thấy mình không có lối thoát.

Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top