Tôi là nữ, 31 tuổi; kết hôn với người đã lỡ một lần đò và có con trai sáu tuổi sống, bé đang sống với mẹ.

Hiện tôi trầm cảm đến mức muốn ly hôn vì vợ cũ của chồng. Tôi quen anh ba tháng sau khi anh ly hôn; lúc đó tôi không biết, hai tháng sau khi quen nhau mới biết. Quen được một năm thì chúng tôi cưới. Tôi có con bốn tháng tuổi.

Từ ngày vợ cũ anh biết chúng tôi quen nhau, chị liên tục nhắn tin cho tôi để sỉ nhục nhà chồng cũ: nhà nghèo có cái mái lá rách, mẹ chồng ghê gớm, chồng nhu nhược. Chị còn chửi tôi là đồ cướp chồng, đồ xăm mình, vô văn hóa (tôi có xăm hai hình xăm nghệ thuật nhỏ), ngoài ra chị không cho anh đưa con đi gặp tôi. Mỗi lần anh mang con đi gặp tôi về chị đều hạch sách con, tôi thấy tội nên không gặp nữa. Vậy mà chị vẫn không tha cho đứa nhỏ, hỏi dồn đến khi nào con nhận là có gặp tôi mới thôi (dù không hề gặp); sau đó chị gọi điện chửi bới tôi, đỉnh điểm là bảo tôi mua bánh đầu độc cháu (bánh do anh mua đem đến cho cháu, tôi không hề biết).

Suốt thời gian tôi mang thai, chị chỉ cho chồng tôi thăm con mỗi buổi tối thứ bảy từ 7h tối, thăm sớm chị cũng không mở cửa dù ở trong nhà. Mỗi lần anh đi gặp con về muộn, chị đều nhắn tin khiêu khích tôi, nói chồng tôi ôm hôn chị, ngoài ra chị còn nhắn tin cho chồng tôi những câu nhạy cảm. Tôi có nhắn lại một lần duy nhất: "Chị có nuy thì chồng tôi cũng không màng đến đâu, nên giữ tự trọng". Tôi mang thai ở tháng thứ bảy, chị bắt anh lên nhà ngủ để chăm con cho chị đi công tác, nhất định không cho đưa con về. Chồng tôi không chịu, chị nổi điên lên gọi khắp nơi, gọi cho cả mẹ chồng tôi chửi. Tôi mang thai tháng thứ tám, chung cư bị phong tỏa, sau đó một tháng thì toàn Sài Sòn giãn cách xã hội, tôi vẫn cho chồng đi gặp con. Dù chị có quá đáng thế nào tôi cũng không ngăn cấm cha con anh gặp nhau, tôi thương chồng và thương cả đứa bé, họ không có tội tình gì; để anh đi như thế tôi đã tính có thể anh không về được khi tôi sinh và tôi sẽ phải tự lo giữa lúc Sài Gòn giãn cách.

Hiện nay con tôi bốn tháng, anh nhắn tin cho vợ cũng để xin cho con xuống thăm em, vậy mà chị chửi rủa tôi, cấm luôn anh không đưa con ra ngoài (sợ gặp mẹ con tôi). Lúc tôi có bầu năm tháng, chị còn vào trang cá nhân của tôi nói tôi là đứa cướp chồng, rủa con tôi không lành lặn. Tôi im lặng nhưng chịu đựng nhiều nên trầm cảm từ thai kỳ cho tới sau sinh. Vợ chồng tôi đều nhẫn nhịn rất nhiều để có thể gặp con, giờ chúng tôi chỉ muốn được thăm con, cho hai đứa có anh có em. Tôi và chồng phải làm gì bây giờ? Rất mong nhận được góp ý của mọi người.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top