Nhà tôi có hai chị em gái, ba mẹ mất sớm nên hai chị em chăm lo cho nhau. Chị gái phóng khoáng, khá thoải mái trong chuyện tiền bạc nhưng gia trưởng, bảo thủ.

Tính tình tôi ngược lại, sống rất tiết kiệm và dành dụm. Lúc nhỏ hai chị em thường xuyên cãi nhau vì bất đồng quan điểm. Khi ba mẹ qua đời, chúng tôi hiểu chỉ còn chị em là mối quan hệ ruột thịt duy nhất nên không còn cãi vã nhiều nữa. Tôi cũng nhìn thoáng hơn về chị gái. Mỗi khi chị em có bất đồng quan điểm, tôi thường không bàn đến để tránh gây tranh cãi.

Chị chăm lo cho tôi rất tốt, mỗi khi thấy gì ngon đều mua về cho tôi. Chị mua sắm quần áo, túi xách..., cho tôi thoải mái sử dụng nếu cảm thấy thích món nào đó. Vì mua sắm và chi tiêu nhiều quá nên chị thường không dành dụm được bao nhiêu.

Tôi thường chi tiêu dè sẻn trong chuyện mua sắm quần áo, những thứ phục vụ bên ngoài; rồi dành dụm tiền để mua những thứ có giá trị và có thể bán lại, hoặc đi du lịch. Tôi cảm thấy du lịch giúp mình thư giãn, biết thêm về cuộc sống hơn là những chiếc áo khoác, chiếc váy đầm kia. Từ nhỏ chị vẫn gọi tôi là đứa keo kiệt do tôi thường chỉ ăn hoặc gọi những món rẻ tiền; lúc đó tôi khá tự ái và giận dỗi suốt. Sau này lớn lên tôi nghĩ mỗi người một cách sống khác nhau, không suy nghĩ hay hờn giận mỗi khi chị gọi như vậy nữa. Tôi cũng hạn chế xen vào việc của chị vì biết quan điểm sống của hai chị em hoàn toàn đối lập; chỉ lên tiếng khi chị hỏi ý kiến.

Tôi thường cho chị mượn tiền mà không bao giờ hỏi lý do, sau đó chị vẫn chuyển trả bình thường. Tháng trước, chị muốn vay tiền vì kẹt, tôi lập tức chuyển cho chị ngay khi nhận tin nhắn. Vừa rồi, đứa bạn nhắn tin đồng ý bán lại chiếc ôtô với giá mà tôi đã trả trước đó (bạn bảo cần suy nghĩ, hôm trước mới đồng ý bán). Tôi vội nhắn hỏi chị lúc nào có thể trả tiền để thu xếp thanh toán chiếc xe đó. Chị đọc xong nhắn lại là rất buồn vì lo cho tôi bao năm qua, rồi tình chị em như thế mà giờ đi đòi tiền chị. Tôi cố gắng giải thích rằng chỉ muốn hỏi xem thời gian nào chị có thể trả để có kế hoạch mua xe chứ không bắt chị phải trả ngay lập tức. Tuy nhiên, chị vẫn cho rằng tôi đang đòi nợ chị. Chị giận và chiến tranh lạnh với tôi mấy ngày nay.

Tôi cảm thấy vừa buồn, vừa mệt mỏi. Có phải tôi đã sai không?

Hoa

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top